Iran: Nổ khí gas san bằng cả chung cư, ít nhất 5 người thiệt mạng

Hồng Nhung
Hồng Nhung
11/10/2020 21:03 GMT+7

Vụ nổ khí gas ngày 11.10 đã san bằng một tòa chung cư và phá hủy các cửa hàng trong khu chợ ở thành phố Ahvaz (tỉnh Khuzestan, Iran ), khiến ít nhất 5 người chết và 9 người bị thương.

Reuters ngày 11.10 dẫn lời một lính cứu hỏa cho biết vụ nổ khí gas cùng ngày ở thành phố Ahvaz được xem là vụ nổ lớn nhất trong các vụ cháy nổ gần đây ở Iran.

Ông Ebrahim Qanbari, người đứng đầu cơ quan cứu hỏa ở thành phố Ahvaz cho biết vụ nổ khí gas xảy ra lúc 8 giờ 30 (giờ địa phương) ngày 11.10 đã phá hủy hoàn toàn một tòa chung cư 2 tầng gần khu chợ ở thành phố Ahvaz, gây hư hại 4 tòa chung cư và 6 cửa hàng gần đó, khiến ít nhất 4 người đàn ông cùng 1 phụ nữ thiệt mạng và 9 người bị thương.

Các đội cứu hộ đang nỗ lực tìm kiếm những người sống sót trong đống đổ nát của tòa chung cư trong vụ nổ khí gas gần khu chợ ở thành phố Ahvaz, tỉnh Khuzestan, miền tây nam Iran.

Một số vụ nổ trong vài tháng qua ở Iran được cho là có liên quan đến sự xuống cấp các cơ sở hạ tầng, và một số vụ khác có thể liên quan đến vấn đề an ninh quân sự như các vụ nổ ở các khu vực quân sự nhạy cảm và các cơ sở hạt nhân của nước này, theo Reuters.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.