Iran liên tục phóng tên lửa

Văn Khoa
Văn Khoa
16/01/2021 21:31 GMT+7

Lực lượng vệ binh Cách mạng Hồi giáo Iran hôm nay 16.1 tiến hành cuộc tập trận, phóng tên lửa đạn đạo chống hạm nhắm vào một mục tiêu giả định ở Ấn Độ Dương, trong bối cảnh Tổng thống Donald Trump sắp rời Nhà Trắng.

Hình ảnh cho thấy 2 tên lửa bắn trúng một mục tiêu mà truyền hình Iran mô tả là những “tàu của kẻ thù giả định” ở khoảng cách 1.800 km, theo AP. Truyền hình Iran không nói rõ loại tên lửa đã được phóng.
Trong phần một cuộc tập trận hôm 15.1, đơn vị không gian vũ trụ của Lực lượng vệ binh Cách mạng Hồi giáo Iran cũng đã phóng tên lửa đạn đạo đối đất và máy bay không người lái nhắm vào các “căn cứ của kẻ thù giả định”. Truyền hình Iran mô tả cuộc tập trận diễn ra ở sa mạc thuộc miền trung nước này.
Hôm 13.1, Iran đã phóng thử tên lửa tầm ngắn ở vùng Vịnh và đã tiến hành một số cuộc tập trận trước đó, với sự tham gia của máy bay không người lái.

Một tên lửa được phóng trong cuộc tập trận của Iran ở vịnh Oman gần đây

Reuters

Cuộc tập trận hôm nay diễn ra khi Tổng thống Trump chỉ còn 4 ngày nữa mãn nhiệm kỳ. Căng thẳng Washington-Tehran leo thang trở lại kể từ khi Tổng thống Trump hồi năm 2018 rút Mỹ khỏi thỏa thuận hạt nhân với Iran được ký hồi năm 2015 và tái áp đặt lệnh cấm vận lên nước này.
Dù Tổng thống Trump sắp rời Nhà Trắng, chính quyền của ông vẫn tiếp tục áp đặt lệnh cấm vận lên Iran. Cụ thể, Ngoại trưởng Mỹ Mike Pompeo hôm 15.1 thông báo Washington đã liệt vào danh sách đen 7 thực thể và 2 cá nhân trong lệnh cấm vận liên quan một số công ty vận tải biển của Iran, theo Reuters. 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.