Iran dọa trả đũa nếu Mỹ xem Lực lượng Vệ binh Cách mạng là khủng bố

08/04/2019 11:07 GMT+7

Các nghị sĩ Iran đe dọa sẽ có biện pháp trả đũa Mỹ nếu Washington quyết định xem Lực lượng Vệ binh Cách mạng Iran (IRGC) là khủng bố.

Reuters dẫn lời 3 quan chức Mỹ giấu tên tiết lộ Washington sắp liệt IRGC vào danh sách các tổ chức khủng bố. Bộ Ngoại giao Mỹ dự kiến sẽ công bố quyết định chính thức trong ngày 8.4.
“Chúng tôi sẽ có biện pháp trả đũa thích đáng trước động thái của Mỹ. Các lãnh đạo Mỹ - bản thân họ đã tạo ra cũng như ủng hộ những phần tử khủng bố ở Trung Đông - sẽ phải hối tiếc vì hành động không phù hợp và xuẩn ngốc này”, theo tuyên bố chung của 255 trong tổng số 290 nghị sĩ Iran sau cuộc họp tại quốc hội ngày 7.4.
[VIDEO] Iran đe dọa đưa quân đội Mỹ vào danh sách khủng bố
Trước đó, Ngoại trưởng Iran Mohammad Javad Zarif nói việc Mỹ đã bị Thủ tướng Israel Benjamin Netanyahu lôi kéo để liệt IRGC vào danh sách khủng bố và điều này sẽ “lôi Mỹ vào vũng lầy”.
Thủ tướng Netanyahu lâu nay cáo buộc chính quyền Iran là “chế độ khủng bố” xúc tiến những vụ tấn công khắp nơi và đe dọa thế giới. Tuy nhiên, Tehran bác bỏ mọi cáo buộc.
Chỉ huy Lực lượng Vệ binh Cách mạng Iran cho rằng Mỹ có quyết định sai lầm Reuters
 
Trên Twitter, Ngoại trưởng Zarif cho rằng Tổng thống Mỹ Donald Trump nên tỉnh táo để tránh đối mặt với thảm họa.
Chỉ huy IRGC Mohammad Ali Jafari đồng thời cảnh báo: “Với quyết định ngu ngốc, quân đội và lực lượng an ninh Mỹ sẽ không còn được an toàn, thanh bình tại khu vực tây Á”. 
[VIDEO] Iran "không cần xin phép ai" để phát triển tên lửa
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.