Iran dọa sẽ tiêu diệt mọi kẻ gây hấn

22/09/2019 10:59 GMT+7

Lực lượng vệ binh cách mạng Hồi giáo Iran (IRGC) tuyên bố sẽ tiêu diệt bất kỳ kẻ nào gây hấn sau khi Mỹ quyết định tăng cường lực lượng đến Trung Đông.

“Hãy cẩn thận, chúng tôi sẽ truy đuổi bất kỳ kẻ nào gây hấn, bất kể họ tiến hành cuộc tấn công có quy mô giới hạn. Chúng tôi sẽ trừng phạt cho đến khi tiêu diệt hoàn toàn kẻ gây hấn”, Tư lệnh IRGC, thiếu tướng Hossein Salami cảnh báo trong bài phát biểu ở thủ đô Tehran vào ngày 21.8, theo Reuters.
Trong khi đó, Chuẩn tướng Amirali Hajizadeh, tư lệnh lực lượng không gian thuộc IRGC cảnh báo sẽ đáp trả mạnh mẽ bất kỳ cuộc tấn công nào nhắm vào Iran.
Ông Hajizadeh đưa ra lời cảnh báo tại buổi họp báo trưng bày các mảnh vỡ máy bay không người lái (UAV) của Mỹ bị rơi ở Iran, cùng với hệ thống tên lửa được Tehran dùng để bắn hạ UAV này hồi tháng 6.

Iran trưng bày mảnh vỡ UAV của Mỹ bị bắn hạ hồi tháng 6, cùng lúc đe dọa sẽ tiêu diệt mọi kẻ gây hấn

AFP

Bộ Ngoại giao Iran đồng thời lên án việc Mỹ hôm 20.9 áp đặt lệnh cấm vận ngân hàng trung ương nước này. “Đây dấu hiệu cho thấy sự bất lực của Mỹ… Washington nhiều lần áp đặt lệnh cấm vận ngân hàng trung ương Iran. Điều này cho thấy chiến dịch gây áp lực tối đa của Mỹ nhằm buộc Iran phải khuất phục đã thất bại”, Ngoại trưởng Iran Javad Zarif cho biết.
Các tuyên bố trên được đưa ra ngay sau khi Tổng thống Mỹ Donald Trump phê chuẩn kế hoạch điều thêm quân, chủ yếu là lực lượng phòng không, chống tên lửa, đến Trung Đông để hỗ trợ Ả Rập Xê Út. Mỹ có động thái này nhằm đáp trả vụ tấn công hai nhà máy lọc dầu quan trọng của Ả Rập Xê Út hôm 14.9.

[VIDEO] Lầu Năm Góc sẽ đem quân giúp Ả Rập Xê Út phòng thủ

Bất chấp lực lượng nổi dậy Houthi được Iran hậu thuẫn ở Yemen đã lên tiếng nhận trách nhiệm, Mỹ và Ả Rập Xê Út cáo buộc Tehran đứng sau vụ tấn công này. Đáp lại, người phát ngôn Bộ Ngoại giao Abbas Mousavi tiếp tục bác bỏ mọi cáo buộc.
Reuters dẫn lời một quan chức cấp cao Ả Rập Xê Út tiết lộ Riyadh sẽ không đợi cho đến khi có kết quả điều tra vụ tấn công nhà máy lọc dầu mới tiến hành các biện pháp trả đũa.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.