Iran diễn tập hải quân "quy mô lớn"

01/05/2012 20:43 GMT+7

(TNO) Lực lượng biên phòng Iran đang tiến hành các cuộc diễn tập hải quân quy mô lớn dọc bờ biển phía nam nhằm tăng cường khả năng bảo vệ đất nước.

(TNO) Lực lượng biên phòng Iran đang tiến hành các cuộc diễn tập hải quân "quy mô lớn" dọc bờ biển phía nam nước này nhằm tăng cường khả năng bảo vệ biên giới và đương đầu với các hoạt động của nước ngoài trong vùng biển quốc tế.

Hãng tin Fars của Iran dẫn lời Tư lệnh Lực lượng Biên phòng Iran, tướng Hossein Zolfaqari ngày 1.5 cho biết tham gia cuộc diễn tập mang tên “Fajr” này có các đơn vị biên phòng của tỉnh Khuzestan, Bushehr, Hormozgan, Sistan và Balouchestan, cùng đơn vị tuần tra hàng hải của đảo Kish.

Fars không tiết lộ thời gian diễn ra diễn tập tại vùng Vịnh, bao nhiêu quân tham gia và những loại khí tài gì được sử dụng.

Tướng Zolfaqari tuyên bố cuộc diễn tập nói trên nhằm biểu dương sức mạnh của lực lượng biên phòng Iran ở vùng Vịnh. Cũng như tăng cường khả năng, kỹ năng tác chiến của các đơn vị biên phòng trên biển và lực lượng tuần duyên, đồng thời củng cố khả năng phối hợp hành động trên không, trên biển và các bờ biển.

Cũng trong ngày 1.5, báo Tehran Times dẫn lời ông Hossein Ebrahimi thuộc Ủy ban Chính sách Đối ngoại và An ninh quốc gia của quốc hội Iran khẳng định cuộc tập trận chung mà các nước Ả Rập vừa tiến hành “không ảnh hưởng gì” đến sức mạnh của Iran.

Cuộc diễn tập mang tên Islam of Royalty của quân đội các nước Ả Rập diễn ra trong hai ngày 29 và 30.4.

Trùng Quang

>> Mỹ triển khai chiến đấu cơ tàng hình gần Iran
>> Tình báo Mỹ hướng về Iran, Trung Quốc
>> Iran phô diễn sức mạnh quân sự
>> Iran sao chép máy bay tàng hình Mỹ
>> Đàm phán về Iran có tín hiệu tích cực
>> Iran sắp đàm phán với các cường quốc

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.