Iran cũng có tàu sân bay?

Khánh An
Khánh An
10/06/2020 11:23 GMT+7

Hình ảnh vệ tinh cho thấy tàu sân bay giả do Iran đóng đã được sửa chữa và sẵn sàng làm mục tiêu tập trận.

Hãng Sputnik ngày 10.6 đưa tin những hình ảnh vệ tinh mới nhất cho thấy một tàu sân bay giả do Iran đóng để làm mục tiêu tập trận đã được sửa chữa và sẵn sàng hứng hỏa lực, với hình dáng giống hệt một tàu sân bay của Mỹ thu nhỏ.
Công việc sửa chữa bắt đầu từ tháng 1 và con tàu sân bay mục tiêu này giờ đây trông rất hoàn chỉnh.
Hình ảnh do công ty công nghệ không gian Maxar Technologies (Mỹ) chụp và chuyển cho hãng AP cho thấy tàu trông giống như một tàu sân bay lớp Nimitz của Mỹ và đang đậu tại cảng Bandar Abbas ở Iran.
Tuy nhiên “tàu sân bay” này là giả và nhỏ hơn đáng kể so với tàu thật của Hải quân Mỹ. Chẳng hạn như chiếc USS Dwight D. Eisenhower (lớp Nimitz) đang ở ngoài khơi Iran tại vùng biển Ả Rập dài gần 333 m và rộng 68,6 m, trong khi tàu giả của Iran chỉ dài 198 m và rộng gần 50 m.

Tàu sân bay giả của Iran so sánh với tàu sân bay của Mỹ

Ảnh chụp màn hình Twitter Mat2000

Tàu sân bay giả thậm chí còn có 16 mô hình tiêm kích giả trên boong để trông thật giống, dù vị trí của tháp điều khiển hơi khác.
Trước đó vào tháng 1, truyền thông đưa tin con tàu giả này được sửa chữa để tiếp tục làm mục tiêu trong tập trận, sau khi được đóng vào năm 2014.
Tehran khi đó cho hay mô hình tàu sân bay này dùng để quay một bộ phim về vụ chuyến bay 655 của Iran Air bị tàu chiến Mỹ bắn nhầm vào năm 1988 ở vùng Vịnh khiến 290 người thiệt mạng.

Tàu chiến Iran bị tên lửa "quân mình" bắn nhầm, 19 thủy thủ thiệt mạng

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.