Iran công bố 3 tên lửa chính xác mới

07/08/2019 07:00 GMT+7

Quân đội Iran hôm 6.8 công bố 3 dòng tên lửa dẫn đường chính xác mới, kèm theo tuyên bố của bộ trưởng quốc phòng nước này khẳng định đây là minh chứng cho thấy quyết tâm bảo vệ đất nước.

Các loại tên lửa mới thuộc nhóm không đối không, mang tên “Yasin”, “Balaban” và “Ghaem”, là sản phẩm hợp tác của Bộ Quốc phòng và Sa Iran (Tập đoàn công nghiệp điện tử Iran), theo Reuters.
Trong đó, Yasin là tên lửa dẫn đường thông minh, với các cánh gập có thể được khai hỏa ở khoảng cách 50 km, từ chiến đấu cơ hoặc máy bay không người lái.
Balaban có độ chính xác cao dựa vào GPS và các cảm biến, cũng có cánh gập và lắp bên dưới máy bay, trong khi Ghaem là tên lửa tầm nhiệt với độ chính xác cực cao (với khoảng cách lệch mục tiêu chỉ trong tầm bán kính 50 cm).
Bộ trưởng Quốc phòng Amir Hatami nhấn mạnh sự ra đời của các dòng tên lửa trên cho thấy bất chấp “thái độ ác ý và những thuyết âm mưu đang được Mỹ gieo rắc khắp nơi”, quân đội luôn sẵn sàng bảo vệ quốc gia CH Hồi giáo.
Bộ ba tên lửa được trình làng trong bối cảnh căng thẳng tiếp tục gia tăng giữa Iran và Mỹ cùng đồng minh tại eo biển Hormuz, tuyến hàng hải huyết mạch nối liền các quốc gia xuất khẩu dầu ở Trung Đông với thị trường ở Đông Á, châu Âu và Bắc Mỹ.

[VIDEO] Iran trình làng hệ thống phòng không Khordad-15a

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.