Iran chưa kết thúc cuộc trả thù Mỹ cho cái chết của tướng đặc nhiệm?

Văn Khoa
Văn Khoa
13/01/2020 22:02 GMT+7

Đại diện của lãnh tụ tối cao Iran Ali Khamenei ở lực lượng đặc nhiệm Quds, Ali Shirazi, vừa tuyên bố công cuộc trả thù cho cái chết của chỉ huy Quds Qassem Soleimani vẫn chưa kết thúc.

“Chúng tôi chưa hoàn thành cuộc trả thù đối với các kẻ thù về vụ giết chết ông Soleimani và những thuộc cấp của ông ấy”, hãng tin Fars dẫn lời ông Shirazi.
Ông Shirazi còn nhấn mạnh: “Hành động đáp trả sẽ không nhất thiết chỉ do Iran thực hiện. Mặt trận kháng cự sẽ trả thù một cách tích cực”. Iran dùng cụm từ “mặt trận kháng cự” có liên quan đến các đồng minh trong khu vực chống lại “chủ nghĩa đế quốc thế giới”, theo hãng tin TASS.
Hôm 8.1, quân đội Iran phóng tên lửa vào hai căn cứ ở Iraq có quân Mỹ đóng trú nhằm trả thù cho thiếu tướng Soleimani sau khi ông thiệt mạng trong cuộc không kích của Mỹ ở sân bay quốc tế Baghdad. Phía Mỹ khẳngđịnh cuộc trả đũa của Iran không gây thương vong cho binh sĩ nước này.

[VIDEO] Giáo sĩ hàng đầu Iraq thể hiện lo ngại sẽ có thêm máu đổ vì xung đột Mỹ - Iran

Sau khi tiến hành đợt tấn công trên, Ngoại trưởng Iran Javad Zarif viết trên Twitter: “Iran đã tiến hành và hoàn tất các biện pháp tương xứng để tự vệ theo Điều 51 Hiến chương Liên Hiệp Quốc, nhằm vào căn cứ từng được dùng để tấn công vũ trang một cách hèn nhát nhằm vào những công dân và quan chức cấp cao của chúng tôi”.
“Chúng tôi không có mục đích sát hại ai. Chúng tôi chỉ muốn đánh vào cỗ máy quân sự của kẻ thù”, tướng Amir Ali Hajizadeh, chỉ huy không lực của lực lượng Vệ binh cách mạng Hồi giáo Iran (IRGC) hôm 9.1 nói về cuộc không kích ngày 8.1.

[VIDEO] Tướng Soleimani - nhân vật "truyền cảm hứng" lan tỏa ảnh hưởng của Iran

Mặt khác, ông Hajizadeh nhấn mạnh: “Các cuộc tấn công tên lửa nhắm vào một trong số những căn cứ quan trọng nhất của Mỹ là khởi đầu cho một chiến dịch lớn sẽ tiếp tục trên khắp khu vực”. 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.