Iran chấp nhận bồi thường nạn nhân vụ bắn nhầm tên lửa vào máy bay Ukraine

31/07/2020 10:30 GMT+7

Bộ Ngoại giao Iran cho biết Tehran đã đồng ý bồi thường cho nạn nhân trong vụ quân đội nước này bắn nhầm máy bay chở khách của Ukraine hồi đầu năm nay.

Theo hãng thông tấn IRNA ngày 31.7 dẫn lời phát ngôn viên Abbas Mousavi của Bộ Ngoại giao Iran, chính phủ Iran sẵn sàng chi trả bồi thường, song việc thực hiện vấn đề này sẽ mất thời gian. Phía Iran cũng chưa tiết lộ số tiền bồi thường.
Ông Mousavi nói thêm Iran chấp nhận trách nhiệm đối với thảm kịch rơi máy bay của hãng hàng không quốc tế Ukraine (UIA). Ông cũng lưu ý rằng “nhiều hành khách” trên máy bay bị bắn hạ là công dân Iran, đồng thời nói thêm rằng các cuộc đàm phán bồi thường cho công dân Ukraine sẽ tiếp tục.
Trước đó, các báo cáo cho thấy Ukraine và phái đoàn Iran ở thủ đô Kiev (Ukraine) vẫn đang đàm phán về việc bồi thường cho vụ bắn nhầm máy bay Boeing 737-800 của hãng UIA.

Ukraine chưa tin "lỗi con người" gây ra vụ bắn rơi máy bay làm 176 người chết

Máy bay của Ukraine rơi ngay sau khi cất cánh từ sân bay quốc tế Imam Khomeini của Iran vào ngày 8.1.2020, làm thiệt mạng toàn bộ 176 người trên máy bay.
Quân đội Iran sau đó thừa nhận đã lầm tưởng máy bay Ukraine là máy bay của lực lượng thù địch, đồng thời cho biết đã ở trong tình trạng cảnh giác cao nhất giữa lúc căng thẳng với Mỹ.
Thời điểm đó, Iran cũng tiến hành các cuộc không kích vào những căn cứ của Mỹ ở Iraq nhằm trả thù cho cái chết của chỉ huy lực lượng đặc nhiệm Quds Qassem Soleimani.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.