Iran cảnh cáo bắn hạ mọi công cụ do thám gần nơi diễn tập hải quân chung

29/12/2019 13:24 GMT+7

Trong lúc Iran - Trung - Nga phối hợp diễn tập hải quân với quy mô chưa từng có, Tehran lên tiếng cảnh báo các lực lượng đối địch từ bỏ ý đồ lảng vảng gần khu vực tập trận để thu thập thông tin tình báo.

“Tập trận chung không phải là chuyện đùa…Chắc chắn nhiều nước muốn biết chúng tôi đang làm gì. Phía tình báo quân đội (nước ngoài) cũng vào cuộc”, theo Hãng tin Tasnim hôm 29.12 dẫn lời chuẩn đô đốc Habibollah Sayyari, phó tham mưu trưởng quân đội Iran.
“Chúng tôi sẽ bắn hạ bất kỳ công cụ do thám nào xuất hiện trong khu vực tập trận, dù là tàu hoặc máy bay, vì chúng tôi đã chứng minh năng lực này trong quá khứ”, theo chuẩn đô đốc Sayyari.
Cuộc diễn tập hải quân giữa bộ ba Iran – Trung – Nga bắt đầu từ ngày 27.12 ở Vịnh Oman và kéo dài 4 ngày. Một số nội dung được tổ chức tại phần phía bắc của Ấn Độ Dương.

[VIDEO] Trung Quốc, Nga, Iran tập trận hải quân chung

Đô đốc Iran không đề cập đến thế lực nào muốn do thám cuộc diễn tập, nhưng hồi đầu tuần Washington lên tiếng “đã biết” về hoạt động giữa hải quân ba nước và sẽ theo dõi sát sao khu vực, theo phát ngôn viên Lầu Năm Góc Sean Robertson.
Theo Mỹ, khu vực biển xung quanh Iran không hề yên bình trong năm 2019, khởi đầu là vụ tấn công bí ẩn vào 4 tàu thương mại, bao gồm 2 tàu dầu của Ả Rập Xê Út tại cảng của Các Tiểu Vương Quốc Ả Rập Thống Nhất trên Vịnh Oman.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.