Iran cảnh báo xung đột Azerbaijan - Armenia có thể biến thành chiến tranh khu vực

Hồng Nhung
Hồng Nhung
07/10/2020 18:39 GMT+7

Tổng thống Iran Hassan Rouhani cảnh báo giao tranh giữa lực lượng ly khai người Armenia ở vùng Nagorno-Karabakh và quân chính phủ Azerbaijan có thể biến thành một cuộc chiến tranh khu vực, đồng thời lên án đạn lạc trên đất Iran, theo Reuters ngày 7.10.

“Chúng ta phải ngăn chặn cuộc xung đột giữa Armenia Azerbaijan trở thành một cuộc chiến tranh khu vực. Hòa bình là nền tảng trong sự nghiệp của chúng ta và chúng ta hy vọng sẽ khôi phục sự ổn định của  khu vực một cách hòa bình”, Tổng thống Rouhani phát biểu trong cuộc họp nội các ngày 7.10.

Ông Rouhani cũng cho rằng việc bất kỳ quả bom, đạn cối hoặc tên lửa nào rơi xuống đất Iran, nước có chung biên giới với Armenia và Azerbaijan, là “hoàn toàn không chấp nhận được” sau khi truyền thông Iran cho biết đạn pháo từ Nagorno-Karabakh đã rơi xuống các ngôi làng gần biên giới phía tây bắc Iran, khiến một trẻ em bị thương và làm hư hại các tòa nhà.

Nagorno-Karabakh: Bạn biết gì về xung đột Armenia - Azerbaijan?

Tổng thống Rouhani nói sẽ ưu tiên bảo vệ an ninh cho Iran và không cho phép Armenia và Azerbaijan “gửi những kẻ khủng bố đến biên giới của Iran dưới bất kỳ hình thức nào”, theo Reuters.

Giao tranh giữa Armenia và Azerbaijan nổ ra từ ngày 27.9 ở Nagorno-Karabakh và vẫn đang tiếp diễn, khiến hàng trăm binh lính và dân thường thiệt mạng.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.