Iran cảnh báo nguy cơ đồ chơi cài bom từ Iraq

06/12/2015 09:40 GMT+7

Một quan chức an ninh cấp cao của Iran cảnh báo những người hành hương trở về từ Iraq không mang đồ chơi được sản xuất ở nước này do chúng có thể bị IS cài bom.

Một quan chức an ninh cấp cao của Iran cảnh báo những người hành hương trở về từ Iraq không mang đồ chơi được sản xuất ở nước này do chúng có thể bị IS cài bom.

Cảnh sát Iraq trưng bày những búp bê cài bom được phát hiện hồi tháng trước - Ảnh: Press TVCảnh sát Iraq trưng bày những búp bê cài bom được phát hiện hồi tháng trước - Ảnh: Press TV
Theo hãng tin Tasnim của Iran, Thứ trưởng Bộ Nội vụ phụ trách an ninh và thực thi luật pháp Hossein Zolfaqari ngày 5.12 đã kêu gọi người dân Iran trình báo cảnh sát về bất kỳ đồ chơi nào được mua từ Iraq trong dịp lễ Arba’een của người Hồi giáo.
Arba’een, năm nay rơi vào ngày 3.12, đánh dấu thời điểm kết thúc 40 ngày tưởng niệm sau ngày cháu trai nhà tiên tri Mohammed, Imam Hussein, mệnh chung. Năm 2014, 17,5 triệu người đã thực hiện cuộc hành hương giữa Baghdad và Karbala trong lễ kỷ niệm này.
Những người hành hương đang trên đường về nước phải thận trọng với những đồ chơi mà họ mua làm quà lưu niệm của Iraq, và những người còn đang ở nước này phải tránh mua những món quà như thế, quan chức Iran nói thêm.
Ông Zolfaqari cho biết một số đồ chơi cài vật liệu nguy hiểm đã được phát hiện tại cửa khẩu Mehran, phía tây Iran.
Trước đó vào tháng 11, lực lượng an ninh Iraq ở thủ đô Baghdad đã phá một âm mưu đánh bom của IS, bao gồm những búp bê được cài thiết bị nổ tự chế (IED). Giới chức Iraq đã tháo ngòi nổ và phá hủy 18 IED được các tay súng IS giấu trong búp bê trước khi mặc quần áo lại cho chúng. Phát hiện đáng kinh sợ này là một phần âm mưu đánh bom của IS nhằm vào những người đi hành hương trong dịp lễ Arba’een, đặc biệt là trẻ em.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.