Iran cảnh báo căn cứ Mỹ trong tầm tên lửa sau khi B-52 đến Trung Đông

Văn Khoa
Văn Khoa
01/01/2021 09:23 GMT+7

Cố vấn quân sự Hossein Dehghan của Lãnh tụ tối cao Iran Ayatollah Ali Khamenei vừa đưa ra cảnh báo mạnh tới Tổng thống Donald Trump sau khi Mỹ điều hai máy bay ném bom B-52 đến Trung Đông.

Cụ thể, ông Dehghan ngày 31.12.2020 viết trên Twitter rằng ông đã thấy thông tin người Mỹ báo động vì nỗi sợ bị trả thù cho cái chết của chỉ huy lực lượng tinh nhuệ Iran Quds Qassem Soleimani và đã điều 2 máy bay ném bom đến vịnh Ả Rập. Ông Soleimani chết trong cuộc không kích của Mỹ tại Iraq vào ngày 3.1.2020.
“Tất cả căn cứ quân sự của họ ở khu vực đang bị tên lửa của chúng tôi bao phủ. Tôi khuyên người bị đuổi khỏi Nhà Trắng (Tổng thống Trump) không nên biến Năm mới thành (năm) tang tóc cho người Mỹ”, ông Dehghan, từng là bộ trưởng quốc phòng Iran, cảnh báo trên Twitter, theo Reuters.

[VIDEO] Xem Vệ binh Cách mạng Iran tập trận tại Vùng Vịnh giữa căng thẳng với Mỹ

Cũng thông qua Twitter, Ngoại trưởng Iran Mohammad Javad Zarif hôm qua cáo buộc Tổng thống Trump cố viện cớ để tấn công Iran. “Thay vì lo chống đại dịch Covid-119, (Tổng thống) Donald Trump lãng phí hàng tỉ USD để điều B-52 và hạm đội đến khu vực của chúng tôi. Thông tin tình báo từ Iraq cho thấy đó là âm mưu bịa ra cái cớ để tiến hành chiến tranh”, ông Zarif viết trên Twitter.
Quân đội Mỹ đã điều 2 máy bay ném bom B-52 đến Trung Đông hôm 30.12.2020 nhằm gửi thông điệp răn đe tới Iran, nhưng đã rời khỏi khu vực. Một quan chức Mỹ cho hay trong những ngày gần đây có xuất hiện quan ngại rằng những lực lượng được Iran hậu thuẫn có thể hành động khi ngày đánh dấu tròn một năm ông Soleimani bị hạ sát sắp đến.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.