Iran cấm nhập khẩu hàng hóa từ Ả Rập Xê Út

07/01/2016 21:00 GMT+7

Iran đã quyết định cấm nhập mọi sản phẩm hàng hóa từ Ả Rập Xê Út sau khi vương quốc này cắt đứt quan hệ ngoại giao liên quan đến các vụ tấn công vào sứ quán của Ả Rập Xê Út ở thủ đô Tehran.

Iran đã quyết định cấm nhập mọi sản phẩm hàng hóa từ Ả Rập Xê Út sau khi vương quốc này cắt đứt quan hệ ngoại giao liên quan đến các vụ tấn công vào sứ quán của Ả Rập Xê Út ở thủ đô Tehran.

Một cửa hàng ở Tehran - Ảnh: ReutersMột cửa hàng ở Tehran - Ảnh: Reuters
Truyền hình nhà nước Iran đưa ra thông báo trên vào ngày 7.1, theo hãng tin AP. Cũng theo nguồn tin này, quyết định được đưa ra trong một cuộc họp khẩn cấp của nội các Tổng thống Hassan Rouhani.
Nhập khẩu hàng hóa từ Ả Rập Xê Út của Iran đạt tổng kim ngạch khoảng 60 triệu USD mỗi năm, chủ yếu là nguyên liệu bao bì và dệt may.
Ả Rập Xê Út đã chấm dứt quan hệ ngoại giao với Iran vào ngày 3.1 sau khi những đám đông người quá khích tấn công 2 cơ quan ngoại giao của nước này ở Iran. Những vụ tấn công xuất phát từ việc Ả Rập Xê Út xử tử ông Nimr al-Nimr, một giáo sĩ Hồi giáo dòng Shiite đối lập nhiều ảnh hưởng, vào cuối tuần qua.
Hôm 6.1, Tổng thống Rouhani cáo buộc Ả Rập Xê Út kích động xung đột giữa 2 dòng Hồi giáo Shiite và Sunni và tạo ra “không khí chống đạo Hồi” trong dư luận thế giới.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.