Iran bắt giữ tàu Hàn Quốc có thuyền viên Việt Nam, Seoul yêu cầu thả

04/01/2021 23:55 GMT+7

Lực lượng Vệ binh Cách mạng Hồi giáo Iran (IRGC) ngày 4.1 đã bắt giữ một tàu chở ethanol treo cờ Hàn Quốc cùng các thuyền viên trên tàu ở vùng Vịnh.

Reuters đưa tin Bộ Ngoại giao Hàn Quốc xác nhận vụ Iran bắt giữ tàu chở hóa chất của Hàn Quốc ở vùng biển ngoài khơi Oman, đồng thời yêu cầu trả tự do cho tàu cùng các thuyền viên ngay lập tức.
Truyền thông Iran đưa tin Lực lượng Vệ binh Cách mạng Hồi giáo Iran bắt giữ con tàu HANKUK CHEMI vì làm ô nhiễm vùng Vịnh bằng hóa chất.
“Theo báo cáo ban đầu của các quan chức địa phương, đó hoàn toàn là một vấn đề kỹ thuật và tàu đã được đưa vào bờ vì gây ô nhiễm vùng biển”, theo Đài truyền hình nhà nước dẫn lời người phát ngôn Saeed Khatibzadeh của Bộ Ngoại giao Iran.
Hãng tin Iran Tasnim công bố hình ảnh cho thấy các xuồng cao tốc của Lực lượng Vệ binh Cách mạng Hồi giáo Iran “hộ tống” tàu chở dầu HANKUK CHEMI, được cho là chở 7.200 tấn ethanol.
Tàu Hàn Quốc được cho là đang bị giữ tại thành phố cảng Bandar Abbas thuộc tỉnh Hormozgan, miền nam Iran.
Theo Bộ Ngoại giao Iran, các thuyền viên bị bắt giữ bao gồm các công dân Việt Nam, Hàn Quốc, Indonesia và Myanmar.

Ngoại trưởng Iran cảnh báo ông Trump tránh 'bẫy' của Israel

Bộ Ngoại giao Hàn Quốc khẳng định có 20 thuyền viên trên tàu HANKUK CHEMI.
Động thái trên diễn ra trong bối cảnh căng thẳng giữa Tehran và Seoul về việc các khoản tiền của Iran ước tính trị giá khoảng 7 tỉ USD bị đóng băng tại các ngân hàng của Hàn Quốc do tác động từ lệnh cấm vận của Mỹ đối với Iran.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.