iPhone truyền cảm hứng cho súng trường thế hệ kế tiếp của Mỹ

14/02/2019 15:10 GMT+7

Lục quân Mỹ đang nhờ cậy Thung lũng Silicon, nhất là sau sự ra đời đầy thành công của dòng iPhone thuộc hãng Apple, hãy truyền cảm hứng cho một số dòng vũ khí tương lai.

Đó là cách thức các quan chức của Trung tâm Nghiên cứu, Phát triển và Công trình Vũ khí (ARDEC) mô tả mục tiêu của họ về súng trường dành cho lục quân trong bài phỏng vấn với Task & Purpose tại cơ sản xuất và nghiên cứu vũ khí Picattiny Arsenal ở bang New Jersey.
ARDEC vừa đăng thông báo về cơ hội tham gia dự án này hồi tuần trước.
“Thử tưởng tượng ông Steve Jobs và các kỹ sư của mình đã cố gắng biến iPod Touch thành iPhone 3G đầu tiên”, Đại tá lục quân Elliott Caggins, giám đốc dự án về vũ khí dành cho lính tráng. “Có cả ngàn công nghệ để đưa vào chiếc iPhone đầu tiên nhưng họ tìm cách hoàn thiện nền tảng trước khi đi tiếp đến hệ thống”, ông nói.
Tương tự, đại tá cho hay hiện có hàng trăm năng lực có thể đưa vào hệ thống vũ khí mới, nhưng họ chỉ muốn tạo ra một hệ thống mang theo mọi khả năng từng có trong quá khứ.
Theo Task & Purpose, lục quân Mỹ muốn súng trường trong tương lai được trang bị “giải pháp tất cả trong một”, cho phép nó thay thế các dòng vũ khí tự động súng máy M4 và M249.
Theo trưởng nhóm dự án Arthur Fiorellini, những năng lực này bao gồm tăng cường độ chính xác ở mục tiêu xa hơn, hệ thống đạn đạo dành cho vũ khí cầm tay tân tiến đủ sức chống chọi những vụ tấn công mạng và bộ cảm biến cho phép cập nhật những thay đổi về áp suất và mật độ nhờ vào hệ thống laser đa chùm tìm mục tiêu, để súng trường điều chỉnh tầm bắn dựa trên sức gió.
Công ty được chọn sẽ nhanh chóng ký hợp đồng để chính thức triển khai dự án.
[VIDEO] Quân đội Mỹ sẽ có "siêu chiến binh" nhờ "khung xương" thông minh?
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.