Interpol truy lùng hai tên trộm thi thể em bé

19/11/2014 08:33 GMT+7

(TNO) Cảnh sát hình sự quốc tế (Interpol) chính thức vào cuộc truy lùng hai người Mỹ bị cáo buộc đánh cắp những phần thi thể trẻ em tại bảo tàng y học của Bệnh viện Siriraj (Thái Lan), theo Bangkok Post ngày 19.11.


Cảnh sát Thái trưng ra tấm da có hình xăm bị 2 người Mỹ chuyển đi cùng các bưu phẩm có các phần cơ thể trẻ em - Ảnh: Reuters

Toà hình sự phía nam Bangkok hôm qua vừa ký lệnh truy nã Ryan Edward McPherson, 31 tuổi, và Daniel Jamon Tanner, 33 tuổi, đến các cửa khẩu và nước láng giềng. Hai người này hiện đang bị cáo buộc ăn cắp và khai báo không thành thật sau khi cảnh sát tìm ra chứng cứ cho thấy họ có thể đánh cắp các bộ phận thi thể người tại bảo tàng và tìm cách chuyển chúng sang Mỹ.

Ngày 15.11, Tanner và McPherson bị cảnh sát Thái thẩm vấn, và đã khai mua chúng từ chợ đen rồi gởi chúng về Mỹ để “doạ bạn bè cho vui”. Họ được thả sau đó vì chưa từng có tiền án. Ngày 16.11, họ chạy sang Campuchia qua đường quận Aranyaprathet (tỉnh Sa Kaeo).

Tuy nhiên, ngày 17.11, bệnh viện Siriraj cho biết những bộ phận thi thể đó bị đánh cắp từ bảo tàng của bệnh viện và camera cũng ghi nhận hai người này có mặt tại đây vào ngày họ đến Thái Lan.

Cảnh sát Thái đang điều tra động cơ nào (mua bán hoặc mê tín) đằng sau vụ trộm và nghi ngờ nhân viên bệnh viện cũng liên quan đến vụ này vì những hiện vật được bảo vệ rất kĩ. MrPherson và Tanner đang đối mặt với án tù từ 1-5 năm hoặc mức phạt tới 10.000 baht (khoảng hơn 300 USD) vì khai dối và sáu tháng tù giam cùng 500.000 baht (gần 16.000 USD).

Tại Washington, FBI đang nghiên cứu vụ này xem McPherson và Tanner có vi phạm luật pháp khi chuyển thi thể trẻ em này sang Mỹ hay không.

Đây không phải lần đầu tiên hai người này có vấn đề với cảnh sát. Năm 2002, họ đã cho tiền những người vô gia cư để họ đánh nhau rồi quay video lại để bán. Phim này bị cấm tại nhiều nước vì vi phạm đến quyền con người. Cách đây bốn tháng, Tanner bị bắt vì mua bán cần sa.

T.Tiên

>> Gửi xác người bằng... bưu điện
>> Chuyển bưu kiện chứa thi thể trẻ em 'cho vui
>> Khai quật mộ để trộm xác chồng

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.