Interpol phá đường dây ấu dâm trực tuyến, giải cứu 50 trẻ em

24/05/2019 10:15 GMT+7

Interpol thông báo đã bắt giữ 9 đối tượng ở Thái Lan, Úc và Mỹ, đồng thời giải cứu 50 trẻ em, trong đó có trẻ mới 15 tháng tuổi.

Tổ chức Cảnh sát Hình sự quốc tế (Interpol) đã mở chiến dịch triệt phá đường dây này sau khi phát hiện các đoạn phim và hình ảnh tả cảnh lạm dụng 11 bé trai dưới 13 tuổi hai năm về trước.
Theo Kênh Channel NewsAsia ngày 24.5 dẫn nguồn từ Interpol, đường dây ấu dâm trực tuyến này hoạt động trên một trang web và các địa điểm lạm dụng xảy ra ở Thái Lan và Úc.
Trang web “đen” này có 63.000 người đăng ký sử dụng trên toàn thế giới, theo Interpol. Muốn truy cập vào trang web, người dùng phải trả tiền.
Cơ quan Điều tra An ninh Nội địa Mỹ đã phát hiện địa chỉ IP của trang web này với các bức ảnh và đoạn clip được tải lên hằng tuần.
Cảnh sát cho biết cảnh lạm dụng tình dục chủ yếu do một quản trị viên ở tỉnh Surin (Thái Lan) tên là Montri Salangam thực hiện. Người này đã dụ các em tới nhà hắn ta bằng cách cho chơi game trực tuyến, tham gia các trò chơi bóng đá và mua đồ ăn thức uống.
Montri Salangam bị bắt giữ Interpol
Cùng lúc đó, lực lượng Interpol cũng xác định được một quản trị viên khác của trang web này là Ruecha Tokputza tại thành phố Adelaide (Úc).
Cả Salangam và Tokputza đã bị bắt giữ trong cùng thời điểm hồi tháng 1.2018.
Tháng 6.2018, tòa án Thái Lan đã kết án Salangam 146 năm tù giam với tội ấu dâm, buôn người và sở hữu cũng như phát tán các tài liệu lạm dụng tình dục trẻ em. Mức án sau đó giảm xuống còn 50 năm. Salangam cũng phải bồi thường cho 5 nạn nhân với mỗi em là 500.000 baht (365 triệu đồng).
Ngày 17.5 vừa qua, Tokputza cũng đã bị kết án 40 năm tù giam sau khi nhận 50 tội danh liên quan đến lạm dụng trẻ em, trong đó có một trẻ mới 15 tháng tuổi, từ năm 2011-2018. Đây là mức án nặng nhất mà tòa án Úc tuyên phạt đối với tội phạm ấu dâm.
Danh tính các đối tượng còn lại bị bắt giữ dự kiến sẽ được công bố trong thời gian tới.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.