Indonesia: Vật thể trên biển không phải của máy bay AirAsia mất tích

29/12/2014 18:10 GMT+7

(TNO) Phó tổng thống Indonesia, ông Jusuf Kalla, ngày 29.12 xác nhận vật thể được máy bay Úc phát hiện trên biển không phải của máy bay AirAsia mất tích. Công tác tìm kiếm hiện tập trung vào vết dầu loang trên biển Java.

(TNO) Phó tổng thống Indonesia, ông Jusuf Kalla, ngày 29.12 xác nhận vật thể được máy bay Úc phát hiện trên biển không phải của máy bay AirAsia mất tích. Công tác tìm kiếm hiện tập trung vào vết dầu loang trên biển Java.

Một máy bay của hãng AirAsia - Ảnh: Reuters

Trong buổi họp báo tại sân bay Juanda, thành phố Surabaya (Indonesia), ông Kalla nói lực lượng tìm kiếm đã kiểm tra và không có đủ chứng cứ để xác nhận vật thể do máy bay Úc phát hiện là từ chiếc Airbus 320-200 (chuyến bay QZ8501) mất tích, theo AFP.

“Đến thời điểm hiện tại, không có dấu hiệu nào cho thấy xác máy bay được tìm thấy”, ông Kalla cho hay.

Trước đó, hãng tin AP (Mỹ) dẫn lời ông Dwi Putranto, một chỉ huy lực lượng không quân Indonesia, cho biết máy bay săn ngầm P-3C Orion của Úc phát hiện những vật thể khả nghi gần đảo Nangka, cách Pangkalan Bun khoảng 161 km về phía tây nam, cách vị trí cuối cùng của máy bay trước khi mất tích khoảng 1.120 km.

Lực lượng phòng vệ Úc đã từ chối bình luận về việc phát hiện vật thể khả nghi bởi vì công tác tìm kiếm máy bay mất tích do phía Indonesia dẫn đầu, theo đài ABC (Úc) ngày 29.12.

Ông Kalla cho hay có 15 tàu và 30 máy bay tìm kiếm máy bay của hãng AirAsia mất tích. “Đây không phải là một cuộc tìm kiếm trên biển dễ dàng, nhất là trong điều kiện thời tiết xấu như thế này”, ông Kalla nói.

Người phát ngôn Hadi Tjahjanto của Không quân Indonesia cho AFP biết công tác tìm kiếm hiện tập trung vào một vệt dầu loang phát hiện ngoài khơi đảo Belitung trên biển Java.

“Chúng tôi đang cố xác nhận xem liệu rằng vệt dầu loang là từ máy bay AirAsia hay từ một con tàu bởi vì địa điểm phát hiện vệt dầu loang là một tuyến đường hàng hải có nhiều tàu thuyền qua lại”, ông Tjahjanto cho biết.

Trong ngày 29.12, các quốc gia Indonesia, Úc, Singapore và Malaysia đã điều máy bay cùng các tàu hỗ trợ việc tìm kiếm chiếc máy bay mất tích của hãng AirAsia.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.