Indonesia tiếp tục nỗ lực cứu hộ sau trận động đất 6,5 độ Richter

08/12/2016 16:11 GMT+7

Indonesia ngày 8.12 tiếp tục nỗ lực tìm kiếm cứu hộ sau trận động đất mạnh 6,5 độ Richter tại tỉnh Aceh khiến hơn 100 người thiệt mạng.

Giao thông tắc nghẽn quanh huyện Pidie Jaya (Aceh) đã gây cản trở công tác vận chuyển nhu yếu phẩm và thuốc men để hỗ trợ các nạn nhân sau trận động đất, theo Reuters ngày 8.12.
Huyện Pidie Jaya là nơi chịu ảnh hưởng nặng nề nhất trong trận động đất 6,5 độ Richter ngày 7.12. Huyện này có dân số khoảng 140.000 người.
“Có nhiều xe tải của chính phủ và xe tư nhân chở đầy hàng cứu trợ, nhưng không thể di chuyển được do giao thông tắc nghẽn”, ông Paul Dillon, đại diện của Tổ chức Quốc tế về Di trú cho hay.
Nhiều người bị thương sau trận động đất đang được chữa trị trong những căn lều dựng tạm ở các bãi đỗ xe, do các bệnh viện đã trong tình trạng quá tải. Không những thế, bệnh viện còn thiếu y bác sĩ, các trang thiết bị y tế và cả thuốc men.
Cơ quan xử lý thảm họa thiên nhiên quốc gia Indonesia ngày 8.12 cho hay số người thiệt mạng trong trận động đất hiện đã lên đến 102 người. Ngoài ra, hơn 700 người bị thương và hàng ngàn người mất nhà cửa.
Hơn 1.000 binh sĩ và tình nguyện viên đã được triển khai tham gia công tác tìm kiếm và cứu hộ. Lực lượng tìm kiếm cứu hộ trong ngày 8.12 sử dụng các thiết bị tân tiến, đào bới các đống đổ nát để tìm kiếm những người còn sống sót.

tin liên quan

Động đất tàn phá Indonesia, 97 người chết
Trận động đất kinh hoàng xảy ra vào sáng sớm ngày 7.12 tại phía bắc đảo Sumatra, nơi từng chịu thiệt hại nặng nề trong trận sóng thần lịch sử năm 2004.
Người phát ngôn Cơ quan xử lý thảm họa thiên nhiên quốc gia Indonesia, ông Sutopo Purwo Nugroho nói: “Chúng tôi nỗ lực tìm kiếm trong đống đổ nát để xem còn có ai bị mắc kẹt không”.
Các chuyên gia cảnh báo trận động đất này gây thiệt hại nhiều hơn dự kiến vì các căn nhà ở đây được xây dựng kém chất lượng. “Các thông tin sơ bộ cho thấy nhiều căn nhà không được xây dựng kiên cố đã bị hư hai nghiêm trọng hoặc bị sập”, ông Behzad Fatahi, chuyên gia địa chất học ở Đại học Công nghệ (Úc) phát biểu.
Đây là trận động đất lớn nhất ở tỉnh Aceh, phía bắc đảo Sumatra kể từ trận động đất 9,1 độ Richter gây ra sóng thần cao tới 10 m vào năm 2004. Thảm hoạ thiên nhiên kinh hoàng vào năm 2004 đã làm chết hơn 170.000 người ở Indonesia và hàng chục ngàn người ở các nước khác.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.