Indonesia thông qua luật tử hình tội phạm hiếp dâm trẻ em

26/05/2016 10:27 GMT+7

Tổng thống Indonesia Joko Widodo ngày 25.5 đã ký thông qua luật cho phép tử hình tội phạm hiếp dâm trẻ em.

Hiện Indonesia áp dụng khung hình phạt 14 năm tù giam đối với tội phạm hiếp dâm trẻ em, và Tổng thống Widodo đã ký thông qua luật tăng mức án lên tử hình, theo đài Channel News Asia (Singapore) ngày 26.5.
Cũng theo luật mới, những người phạm tội lạm dụng tình dục trẻ em sẽ bị “thiến” bằng hóa chất và bị giám sát bằng chíp điện tử gắn vào người họ. Ngoài ra, tội phạm lạm dụng tình dục trẻ em, tùy theo mức độ, cũng sẽ bị phạt tù từ 10-20 năm cho đến chung thân.
“Bạo lực tình dục chống lại trẻ em là tội phạm bất thường”, Tổng thống Widodo tuyên bố, đồng thời bày tỏ kỳ vọng luật trên sẽ giúp làm giảm tỉ lệ phạm tội hiếp dâm trẻ em.
Tổng thống Indonesia Joko Widodo AFP
Trước đó, các nhà hoạt động vì quyền trẻ em và người dân biểu tình kêu gọi chính phủ cải cách sau vụ hiếp dâm tập thể và sát hại nữ sinh 14 tuổi tại đảo Sumatra hồi tháng 4.2016.
Nữ sinh này đang đi bộ từ trường để về nhà tại một ngôi làng nhỏ ở Sumatra thì bị một nhóm người đàn ông say xỉn hiếp dâm và sát hại. Thi thể em, trong tư thế bị cột chặt và lõa thể, được phát hiện ba ngày sau đó trong một khu rừng. Đến nay cảnh sát đã bắt giữ được 12 trong số 14 nghi phạm, truyền thông Indonesia cho hay.
Ủy ban Quốc gia về Bạo lực chống lại Phụ nữ Indonesia cho biết họ ghi nhận 35 vụ lạm dụng tình dục phụ nữ mỗi ngày ở nước này.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.