Indonesia sẽ triển khai chiến đấu cơ để đánh thức người dân

Văn Khoa
Văn Khoa
10/05/2019 20:00 GMT+7

Không quân Indonesia thông báo sẽ tham gia vào truyền thống của quốc gia Đông Nam Á này là đánh thức người dân để dùng sahur ( bữa ăn sáng trước bình minh) trong tháng chay Ramadan.

“Chúng tôi sẽ sử dụng chiến đấu cơ thực hiện truyền thống này để đánh thức người dân dùng sahur”, không quân Indonesia thông báo trên Twitter, theo báo The Jakarta Post.
Cụ thể, trong giờ sahur, chiến đấu cơ F-16 và T50 sẽ bay lượng trên bầu trời và phi công được yêu cầu dùng cả thùng chất đốt phụ để tạo tiếng ồn lớn. Hoạt động này sẽ được thực hiện tại nhiều thành phố trên đảo Java, trong đó có Surabaya, Klaten và Sragen.
Chiến đấu cơ T-50  Chụp màn hình Republika.co.id
Phát ngôn viên không quân Indonesia Sus M. Yuris nhấn mạnh sứ mệnh nói trên không chỉ nhằm duy trì truyền thống mà còn đảm bảo tính sẵn sàng cho quân nhân của lực lượng này, vốn không có lịch huấn luyện trong tháng Ramadan.
Tháng lễ Ramadan năm 2019 bắt đầu từ ngày 6.5 và sẽ kết thúc vào 4.6, theo Đài Al Jazeera. Trong tháng, tín đồ Hồi giáo không được ăn uống bất cứ thứ gì kể từ lúc mặt trời mọc đến lúc lặn. Sau khi mặt trời lặn, các gia đình và bạn bè tụ tập ăn bữa tối, được gọi là iftar.
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.