Indonesia sẽ sạch phố đèn đỏ vào năm 2019

24/02/2016 15:20 GMT+7

Chính phủ Indonesia lên kế hoạch đóng cửa tất cả khu phố đèn đỏ ở nước này từ nay cho đến năm 2019, một quan chức Indonesia cho biết vào ngày 24.2.

Chính phủ Indonesia lên kế hoạch đóng cửa tất cả khu phố đèn đỏ ở nước này từ nay cho đến năm 2019, một quan chức Indonesia cho biết vào ngày 24.2.

Nữ cảnh sát mặc thường phục (phải) dẫn độ một gái mại dâm (trái) trong đợt truy quét mại dâm ở thủ đô Jakarta - Ảnh: AFPNữ cảnh sát mặc thường phục (phải) dẫn độ một gái mại dâm (trái) trong đợt truy quét mại dâm ở thủ đô Jakarta - Ảnh: AFP
Chính phủ Indonesia sẽ chỉ đạo chính quyền các địa phương đóng cửa khoảng 100 khu phố đèn đỏ ở khắp đất nước, ông Sonny Manalu, một quan chức của Bộ các vấn đề xã hội Indonesia cho biết ngày 24.2, theo AFP.
“Chúng tôi tin rằng những khu phố đèn đỏ sẽ ảnh hưởng tiêu cực đến trẻ em sống gần đó”, ông Manalu nói.
“Mại dâm không thể nào bị xóa sạch khỏi Trái đất, nhưng chúng tôi phải ngăn chặn mại dâm làm hư hỏng giới trẻ”, ông Manalu tuyên bố.
Chính phủ Indonesia có động thái trên sau nhiều tuần liền nỗ lực đóng cửa Kalijodo, một trong những khu phố đèn đỏ khét tiếng ở thủ đô Jakarta; và biến những nhà thổ, quán bar bất hợp pháp tại đây thành công viên.
Mại dâm là hoạt động bất hợp pháp ở Indonesia, đất nước với đa phần dân số theo Hồi giáo, nhưng lại tràn lan ở các thành phố lớn nước này, theo AFP.
Theo ông Manalu, chính quyền các địa phương trong những năm gần đây đã nỗ lực đóng cửa 68 khu phố đèn đỏ; trong số đó có khu phố Dolly tại thành phố lớn thứ hai của Indonesia là Surabaya. Dolly được xem là khu phố đèn dỏ lớn nhất Đông Nam Á, theo AFP. Chính phủ Indonesia cũng hứa hẹn sẽ đào tạo nghề, tư vấn và hỗ trợ cho những cô gái hành nghề mại dâm sau khi dẹp sạch các phố đèn đỏ.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.