Indonesia phạt roi người quan hệ tình dục đồng tính

27/09/2014 15:00 GMT+7

(TNO) Chính quyền tỉnh Aceh, Indonesia ngày 27.9 thông qua một đạo luật chống đồng tính luyến ái, theo đó phạt 100 roi đối với những người có quan hệ tình dục đồng tính.

(TNO) Chính quyền tỉnh Aceh, Indonesia ngày 27.9 thông qua một đạo luật chống đồng tính luyến ái, theo đó phạt 100 roi đối với những người có quan hệ tình dục đồng tính.

Theo luật này, bất kỳ ai bị bắt quả tang quan hệ tình dục đồng tính sẽ bị trừng phạt hoặc bằng cách đánh 100 roi, hoặc bị phạt 100 tháng tù giam hoặc nộp 1 kg vàng.

Luật này cũng đưa ra những hình phạt nặng đối với các hành vi thể hiện tình cảm quá mức nơi công cộng (ví dụ như hôn môi) và quan hệ tình dục với trẻ em.

“Cần phải phổ biến việc áp dụng luật này. Ít nhất, tại mỗi ngôi làng cần có một người xúc tiến thực thi nghiêm khắc đạo luật này”, nhà làm luật tên Mahyar cho AFP biết.

Sau phong trào ly khai kéo dài 3 thập niên, một thỏa thuận hòa bình đạt được vào năm 2005 đồng ý trao quyền tự trị cho tỉnh Aceh, theo AFP.

Theo thỏa thuận này, Aceh là tỉnh duy nhất ở Indonesia có quyền thực hiện luật sharia của Hồi giáo.

Mặc dù quan hệ đồng tính không phải là hành vi phạm tội trong Bộ luật Hình sự của Indonesia, nhưng vấn đề này vẫn là điều cấm kỵ tại nhiều nơi ở đất nước vốn có dân số theo Hồi giáo thuộc hàng lớn nhất thế giới, theo AFP.

Phúc Duy

>> Đồng tính cũng là những con người viết hoa
>> Người đồng tính, chuyển giới vẫn còn bị kỳ thị
>> Bạn thân tôi là người đồng tính
>> Bạo hành trong những cặp đồng tính nữ
>> Tranh khắc đá cổ xưa về đồng tính

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.