Indonesia, Mỹ sẽ cùng tuần tra trên biển

23/09/2016 08:15 GMT+7

Bộ Ngư nghiệp và Hàng hải Indonesia ngày 21.9 thông báo nước này và Mỹ đã lên kế hoạch tiến hành các cuộc tuần tra chung ngoài rìa ranh giới lãnh hải Indonesia nhằm đối phó hoạt động đánh bắt trái phép và buôn người.

Theo Kyodo News, kế hoạch trên được bàn thảo trong cuộc gặp song phương giữa Bộ trưởng Ngư nghiệp và Hàng hải Indonesia Susi Pudjiastuti và Thứ trưởng Thương mại Mỹ phụ trách đại dương và khí quyển Kathryn Sullivan tại Washington hồi tuần qua.
Theo thông báo của phía Indonesia, giới chức 2 nước sẽ tiếp tục thảo luận chi tiết kế hoạch trên trong thời gian tới. Bà Susi nhấn mạnh vấn đề mà nước này đang phải đối mặt là nhiều tàu cá nước ngoài đánh bắt trộm trong lãnh hải Indonesia không đưa hải sản vào bờ mà chuyển sang các tàu nhỏ hơn.
Chính vì vậy, việc phối hợp tuần tra và điều tra chung trên biển là cần thiết đối với 2 nước và các thành viên thuộc Mạng lưới an toàn đại dương (SON). SON được thành lập hồi năm ngoái theo sáng kiến của Ngoại trưởng Mỹ John Kerry với mục đích xây dựng một cộng đồng toàn cầu nhằm tăng cường về mọi mặt cuộc chiến chống đánh bắt trái phép, bao gồm phát hiện, thực thi pháp luật và truy tố.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.