Indonesia kiểm tra hoạt động của Lion Air sau vụ rơi máy bay thảm khốc

05/11/2018 10:16 GMT+7

Giới chức Indonesia đang tiến hành rà soát hoạt động của Lion Air trong lúc chiến dịch tìm kiếm trục vớt xác máy bay và hộp đen thứ hai trên chuyến bay JT610 tiếp tục được triển khai thêm 3 ngày nữa.

Bộ Giao thông Indonesia cho hay cuộc kiểm tra đặc biệt sẽ được thực hiện nhằm đánh giá các quy trình hoạt động tiêu chuẩn của hãng hàng không, chất lượng của phi hành đoàn, và nhiều yếu tố khác.
Bộ này đang hợp tác với EU, Tổ chức Hàng không Dân dụng thế giới, Cục Hàng không Liên bang Mỹ và các biện pháp điều chỉnh phù hợp sẽ được thực thi dựa trên kết quả của việc thanh tra, theo Bloomberg hôm 4.11.
Giới hữu trách đang đẩy mạnh hoạt động kiểm tra toàn bộ các máy bay đang được sử dụng, và Tổng thống Joko Widodo yêu cầu mọi hãng hàng không phải tuân thủ đầy đủ tất cả tiêu chuẩn để đảm bảo an toàn cho hành khách sau khi chiếc Boeing 737 Max 8 của Lion Air đâm xuống biển Java ngoài khơi Jakarta hôm 29.10
Thậm chí sau một tuần tìm kiếm, với sự tham gia của hàng chục tàu thuyền và đội ngũ hàng trăm chuyên gia, thân máy bay và hộp đen thứ hai vẫn chưa có tông tích. Vì vậy cho đến nay, bí ẩn đằng sau vụ rơi máy bay thảm khốc vẫn là một bí ẩn.
[VIDEO] Indonesia tìm hộp đen thứ 2 của máy bay rơi xuống biển
Ông Soerjanto Tjahjono, người đứng đầu Ủy ban An toàn giao thông quốc gia Indonesia, cho hay chiếc phi cơ đã di chuyển với tốc độ cao khi lao xuống biển.
“Chúng tôi có thể xác nhận khi máy bay chạm vào mặt nước đã phóng thích năng lượng cực cao khiến máy bay nhiều khả năng nổ tan tành thành những mảnh nhỏ”, theo ông Soerjanto.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.