Indonesia đề phòng IS xâm nhập

02/06/2017 08:00 GMT+7

Quân đội và cảnh sát Indonesia hôm qua tuyên bố tăng cường các biện pháp nhằm ngăn chặn tổ chức cực đoan Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) xâm nhập và mở rộng mạng lưới tại nước này.

“Chúng tôi luôn cảnh giác trước bất kỳ hoạt động giúp tăng cường sự hiện diện của các phần tử khủng bố ở Indonesia và phải đề phòng các phần tử IS từ Philippines xâm nhập Indonesia”, tờ The Jakarta Post dẫn lời người phát ngôn quân đội Alfret Denny Tuejeh.
Ông Alfret cho hay quân đội tăng cường phòng thủ ở khu vực biên giới với Philippines do lo ngại tình hình giao tranh giữa quân đội Philippines và nhóm phiến quân Maute TP.Marawi. Chính phủ Indonesia quan ngại phiến quân bại trận tháo chạy sang nước này.
Trong khi đó, người phát ngôn cảnh sát Ibrahim Tompo tuyên bố hàng trăm cảnh sát và binh sĩ phối hợp tiến hành chiến dịch tuần tra tại các khu vực biên giới với Philippines kể từ ngày 29.5. “Chúng tôi tiến hành tuần tra trên biển và thường xuyên đến thăm những ngôi làng đánh cá để kiểm tra, thu thập thông tin và theo dõi những hoạt động khả nghi”, ông Tompo cho biết thêm.
Trước đây, phiến quân từ miền nam Philippines, trong đó có nhóm tuyên bố trung thành với IS, từng chạy sang Indonesia ẩn náu tại các tỉnh như Maluku, Sulawesi và cả bang Sabah của Malaysia. IS cũng đã lên tiếng nhận trách nhiệm vụ đánh bom liều chết ở thủ đô Jakarta của Indonesia hôm 24.5, khiến 3 sĩ quan cảnh sát thiệt mạng và 14 người bị thương.


Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.