Ít nhất 429 người đã chết vì sóng thần, Indonesia đẩy mạnh tìm kiếm nạn nhân

25/12/2018 15:16 GMT+7

Lực lượng cứu hộ trong ngày 25.12 triển khai thêm thiết bị bay điều khiển từ xa và chó nghiệp vụ để tìm kiếm nạn nhân mất tích trong thảm họa sóng thần ở Indonesia khiến ít nhất 420 người thiệt mạng.

Đám bụi dày đặc tiếp tục phun ra từ núi lửa Anak Krakatau trong ngày 25.12. Một phần của miệng núi lửa phun trào này bị sụp đổ gây ra lở đất lúc thủy triều lên vào ngày 22.12, tạo ra nhiều đợt sóng thần ập vào các khu vực bờ biển tại eo biển Sunda nằm giữa đảo Sumatra và Java, theo Reuters.
Chỉ 24 phút sau khi vụ lở đất xảy ra thì những đợt sóng thần cao đến 2 m đã ập vào đất liền và không có bất kỳ cảnh báo sớm nào dành cho những người dân sống tại khu vực bờ biển.
Một nhân viên cứu hộ tìm kiếm nạn nhân mất tích trong đống đổ nát Reuters
“Ít nhất 429 người thiệt mạng và ít nhất 128 người mất tích cùng trên 1.400 người bị thương. Hàng ngàn người dân địa phương đã được sơ tán lên vùng cao hơn và thủy triều có nguy cơ dâng cao cùng những đợt sóng cao khác tiếp diễn đến ngày 26.12”, phát ngôn viên Cơ quan Giảm thiểu Thảm họa Indonesia, Sutopo Purwo Nugroho nói với Reuters.
Người phát ngôn cơ quan tìm kiếm và cứu quốc gia Indonesia, Yusuf Latif cho biết lực lượng cứu hộ phối hợp với cảnh sát cùng quân đội sử dụng thiết bị hạng nặng, chó nghiệp vụ, camera chuyên dụng cùng thiết bị bay điều khiển từ xa để tìm kiếm nạn nhân mất tích trong những đống đổ nát tại khu vực bờ biển đảo Java.
Bên trong trung tâm lánh nạn tại tỉnh Lampung, đảo Sumatra Reuters
Công tác tìm kiếm và cứu hộ gặp nhiều khó khăn do mưa lớn làm giảm sút tầm nhìn. Các cơ quan hữu trách đang dần dần chuyển lương thực, nước uống, chăn mền và thuốc men đến các khu vực bị ảnh hưởng.
Thời điểm xảy ra vụ thảm họa khiến nhiều người nhớ đến ký ức đau buồn về trận động đất gây ra sóng thần ở Ấn Độ Dương hồi 26.12.2004, khiến 226.000 người thiệt mạng tại 14 quốc gia, bao gồm trên 120.000 người chết ở Indonesia.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.