Indonesia đánh chìm 27 tàu cá nước ngoài đánh bắt trái phép

23/02/2016 10:53 GMT+7

Chính quyền Indonesia ngày 22.2 đã cho đánh chìm 27 tàu cá nước ngoài, trong đó có tàu của Việt Nam, bị cho là đánh bắt trái phép trong vùng biển nước này.

Chính quyền Indonesia ngày 22.2 đã cho đánh chìm 27 tàu cá nước ngoài, trong đó có tàu của Việt Nam, bị cho là đánh bắt trái phép trong vùng biển nước này.

Bốn trong số 8 tàu của Việt Nam bị cho nổ tại Tây Kalimantan (Indonesia) ngày 22.2 - Ảnh: ReutersBốn trong số 8 tàu của Việt Nam bị cho nổ tại Tây Kalimantan (Indonesia) ngày 22.2 - Ảnh: Reuters
Các tàu cá không có người và hàng hoá bên trong của Philippines, Việt Nam, Malaysia và Myanmar bị cho nổ tại 5 địa điểm khác nhau ở Indonesia, AFP ngày 22.2 dẫn lời Bộ trưởng Thuỷ sản Indonesia, bà Susi Pudjiastuti.
Các tàu này được cho đã đánh bắt trái phép tại các quần đảo của Indonesia. Bốn tàu của Indonesia cũng bị đánh chìm vì đánh bắt mà không có giấy tờ hợp lệ.
Bà Pudjiastuti cho biết chính phủ Indonesia đang có các biện pháp mạnh mẽ và cứng rắn để bảo vệ an toàn cho vùng biển nước này.
Indonesia đã đánh chìm nhiều tàu cá nước ngoài kể từ khi chính phủ khởi động chiến dịch chống nạn đánh bắt cá trái phép. Tổng thống Joko Widodo cho rằng việc đánh bắt cá trái phép sẽ gây thiệt hại cho nền kinh tế Indonesia hàng trăm tỉ đô la Mỹ mỗi năm.
Tuy nhiên, chiến dịch này gây ra nhiều căng thẳng giữa Indonesia với các nước trong khu vực. Hồi năm 2015, Trung Quốc đã bày tỏ lo ngại sau khi một tàu cá của nước này bị đánh chìm.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.