Indonesia chất vấn vụ Mỹ từ chối cho tổng tham mưu trưởng nhập cảnh

22/10/2017 19:24 GMT+7

Indonesia chuẩn bị gửi công hàm ngoại giao cho ngoại trưởng Mỹ và triệu đại diện của Washington tại Jakarta yêu cầu giải trình lý do tại sao Tổng tham mưu trưởng quân đội nước này không được nhập cảnh Mỹ.

Tổng tham mưu trưởng quân đội Indonesia, tướng Gatot Nurmantyo chuẩn bị lên chuyến bay vào ngày 21.10 đến Mỹ thì nhận thông báo với ông rằng phía Mỹ từ chối cho ông nhập cảnh, theo Reuters.

Chuyến thăm của tướng Nurmantyo được thực hiện theo lời mời của tướng Joseph F. Dunford Jr., Chủ tịch hội đồng tham mưu trưởng liên quân Mỹ.

Vị tướng Indonesia cũng chuẩn bị tham gia một hội thảo do Trung tâm nghiên cứu Chiến lược và Quốc tế (CSIS) tổ chức tại thủ đô Washington D.C vào ngày 23.10.

Arrmanatha Nasir, phát ngôn viên Bộ Ngoại giao Indonesia, xác nhận tướng Nurmantyo đã thông báo về vụ việc cho phía ngoại giao, nhưng không cho biết thêm chi tiết.

“Sau khi tiếp nhận thông tin trên, ngoại trưởng của chúng tôi đã đề nghị đại sứ quán ở Mỹ gửi công hàm cho ngoại trưởng nước này để làm rõ”, ông Nasir cho biết, đồng thời phó đại sứ Mỹ tại Jakarta cũng được triệu tập, do đại sứ Mỹ hiện không có mặt tại Indonesia. Phía Mỹ chưa đưa ra bình luận nào.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.