Indonesia bắt giữ tàu bị cáo buộc lấy cắp dầu của Campuchia

Văn Khoa
Văn Khoa
25/08/2021 20:59 GMT+7

Hải quân Indonesia hôm nay 25.8 cho hay đã bắt giữ một tàu dầu cùng thủy thủ đoàn của tàu bị truy nã với cáo buộc lấy cắp gần 300.000 thùng dầu thô từ nguồn dự trữ dầu của Campuchia .

Hải quân Indonesia cho hay tàu MT Strovolos treo cờ Bahamas bị bắt ở ngoài khơi đảo Sumatra vào ngày 27.7, vài ngày sau khi Phnom Penh ra thông báo đỏ đề nghị Tổ chức Cảnh sát hình sự Quốc tế (Interpol) bắt giữ tàu dầu này với cáo buộc lấy cắp dầu thô của Campuchia, theo AFP.
Hải quân Indonesia cho biết thêm lực lượng này đang thẩm vấn thủy thủ đoàn, gồm 13 người Ấn Độ, 3 người Bahamas và 3 người từ Myanmar tại một căn cứ gần Singapore.
Tàu MT Strovolos dài 183 m, chạy từ Thái Lan đến đảo Batam của Indonesia, đã tắt hệ thống nhận dạng và neo đậu phi pháp trong vùng biển của Indonesia, theo hải quân nước này.
Thuyền trưởng người Bangladesh có thể đối diện một năm tù giam và mức phạt 14.000 USD nếu bị kết tội vi phạm quy định hàng hải.

[VIDEO] Gibraltar phóng thích siêu tàu dầu Iran

Tàu MT Strovolos đã được công ty dầu khí KrisEnergy của Singapore thuê để trữ dầu, như là một phần trong nỗ lực khai thác dầu gần đây của Campuchia. Tuy nhiên, công ty này không có khả năng trả nợ và đã làm thủ tục thanh lý trong tháng 6, hiện vẫn còn nợ tiền của thủy thủ đoàn.
Quan chức Bộ Mỏ và Năng lượng Campuchia Cheap Suor cho hay công ty KrisEnergy đã báo cáo với chính phủ nước này rằng tàu MT Strovolos đã lấy cắp dầu và hiện có khoảng 290.000 thùng dầu thô trên tàu. "Nhưng thủy thủ đoàn của tàu chở dầu nói rằng KrisEnergy nợ tiền họ", ông Cheap Suor cho biết thêm. Cũng theo ông này, hai nước đang lên kế hoạch để trả lại số dầu bị lấy cắp cho Campuchia
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.