Indonesia bắt 45 nghi can khủng bố liên quan đến IS

Thanh Lương
Thanh Lương
19/11/2019 14:00 GMT+7

Cảnh sát Indonesia cho biết đã bắt giữ ít nhất 45 người bị tình nghi dính líu đến vụ đánh bom tự sát nhằm vào một đồn cảnh sát hồi tuần trước. Những người này đều bị cho là có liên quan đến IS.

Đài Deutsche Welle (Đức) ngày 18.11 dẫn thông báo từ cảnh sát Indonesia cho hay đã bắt giữ ít nhất 45 nghi phạm có liên quan đến vụ đánh bom tự sát nhằm vào một đồn cảnh sát ở thành phố Medan (tỉnh Bắc Sumatra, Indonesia) hôm 13.11.
Những đối tượng này được cho là có liên quan đến nhóm khủng bố Jama'ah Anshorut Daulah (JAD), đã tuyên bố trung thành với tổ chức khủng bố Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS).
Trước đó, Rabbial Muslim Nasution - một sinh viên đại học 24 tuổi, được xác định là nghi can thực hiện vụ đánh bom liều chết nhằm vào một đồn cảnh sát làm 6 người bị thương.
Các vụ bắt giữ đối tượng liên quan được tiến hành ngay sau đó tại 7 tỉnh của Indonesia. Cảnh sát cho hay đã bắt được thủ lĩnh của nhóm JAD và tiêu diệt 2 kẻ chế tạo bom trong lần bố ráp này.

[VIDEO] Bộ trưởng An ninh Indonesia bị đâm khi vừa bước ra khỏi xe. Nguồn: Jantosint

Đồn cảnh sát vốn là mục tiêu thường xuyên của những đối tượng cực đoan ở Indonesia. Quốc gia này cũng phải chịu một loạt vụ tấn công khủng bố kể từ năm 2000. Tháng trước, Bộ trưởng An ninh Indonesia bị đâm bởi một cặp vợ chồng liên kết với IS. Hồi tháng 6, một người khác bị thương nặng khi kích hoạt bom tự sát ngay bên ngoài một trụ sở cảnh sát trên đảo Java.
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.