IMF cảnh báo khủng hoảng kinh tế vì Covid-19 sẽ kéo dài nhiều năm

Khánh An
Khánh An
24/09/2020 15:01 GMT+7

Quỹ Tiền tệ quốc tế (IMF) cho rằng ảnh hưởng của đại dịch Covid-19 sẽ lâu hơn dự kiến và một số nước phải mất nhiều năm mới tăng trưởng kinh tế trở lại.

Hãng Reuters ngày 24.9 dẫn lời Phó giám đốc điều hành IMF Geoffrey Okamoto dự báo ảnh hưởng của đại dịch Covid-19 sẽ kéo dài hơn tính toán trước đó, và có những quốc gia sẽ mất nhiều năm để tăng trưởng trở lại.
Kể từ đầu đại dịch đến nay, IMF đã hỗ trợ khoảng 90 tỉ USD cho 79 nước, trong đó có 20 nước châu Mỹ La tin.
Tại sự kiện trực tuyến do Trung tâm Nghiên cứu chiến lược và quốc tế (CSIS - Mỹ) tổ chức, ông Okamoto cho hay IMF đang tiếp tục phối hợp với các quốc gia thành viên về việc đối phó, giảm thiểu tác động kinh tế do Covid-19.
“Chúng tôi đang cố gắng duy trì năng lực tài chính. Chúng ta đang nói về việc tăng trưởng trở lại sẽ mất vài năm, và nhiều nước cần hỗ trợ”, ông cho biết.

Nạn bóc lột, lạm dụng tình dục trẻ em gia tăng vì đại dịch Covid-19

Các nền kinh tế khu vực châu Mỹ La tin và Caribbean bị ảnh hưởng nặng nề nhất bởi đại dịch, với khoảng 8,4 triệu ca mắc Covid-19 và hơn 314.000 ca tử vong.
Ông Okamoto cho hay IMF đang thảo luận với các nền kinh tế G20 về việc tạm hoãn trả nợ song phương cho các nước thu nhập thấp, cũng như làm thế nào để thu hút sự tham gia của lĩnh vực tư nhân.
Sáng kiến hoãn nợ trong đại dịch Covid-19 của G20 đưa ra vào tháng 4 sẽ hết hạn vào cuối năm nay, nhưng các chuyên gia và nhiều nước muốn gia hạn đến năm tới. Dự kiến vấn đề này sẽ được thảo luận khi bộ trưởng tài chính các nước G7 họp trực tuyến vào ngày 25.9.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.