Hy vọng mới từ nghiên cứu vắc xin phòng Covid-19

22/07/2020 07:14 GMT+7

Kết quả hai nghiên cứu mới công bố trên tạp chí y khoa The Lancet mang đến hy vọng mới về vắc xin phòng Covid-19 , theo Reuters.

Cụ thể, hãng dược Anh AstraZeneca phối hợp với Đại học Oxford vừa thử nghiệm vắc xin AstraZeneca với hơn 1.000 người trưởng thành ở Anh. Kết quả cho thấy vắc xin này giúp hệ miễn dịch tạo ra kháng thể chống lại vi rút gây Covid-19.
Bên cạnh đó, một vắc xin khác do Công ty CanSino Biologics (Trung Quốc) và quân đội Trung Quốc phối hợp phát triển đã được thử nghiệm trên 508 tình nguyện viên khỏe mạnh cũng có kết quả tương tự. Tuy nhiên, trưởng nhóm nghiên cứu tại Đại học Oxford, bà Sarah Gilbert thận trọng nói: “Một loại vắc xin phòng Covid-19 hiệu quả có thể được tung ra vào cuối năm nay, nhưng không có gì chắc chắn điều này sẽ xảy ra”.

Mỹ chi 2 tỉ USD đặt hàng vắc xin phòng Covid-19

Trong khi đó, Brazil ngày 21.7 bắt đầu thử nghiệm lâm sàng vắc xin phòng Covid-19 do công ty dược Trung Quốc Sinovac sản xuất. “Khoảng 900 tình nguyện viên tham gia cuộc thử nghiệm tại Bệnh viện Sao Paulo. Chúng tôi sẽ công bố kết quả sơ bộ trong vòng 90 ngày tới”, AFP dẫn lời ông Joao Doria, Thống đốc bang Sao Paulo, nói tại buổi họp báo. Đến nay, Brazil ghi nhận hơn 80.100 người chết vì Covid-19 và hơn 2,1 triệu ca nhiễm, bao gồm Tổng thống Jair Bolsonaro cùng hai bộ trưởng.
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.