Hủy tuần hành bài Hồi giáo cực đoan do lo ngại bị tấn công

19/01/2015 05:00 GMT+7

(TNO) Do lo ngại bị tấn công, phong trào Người châu Âu yêu nước phản đối Hồi giáo hóa phương Tây (PEGIDA) tại Đức vừa thông báo hủy cuộc tuần hành định kỳ vào hôm nay, theo NBC News.

(TNO) Do lo ngại bị tấn công, phong trào "Người châu Âu yêu nước phản đối Hồi giáo hóa phương Tây" (PEGIDA) tại Đức vừa thông báo huỷ cuộc tuần hành định kỳ vào hôm nay, theo NBC News.

Huỷ tuần hành bài Hồi giáo vì lo ngại bị tấn công
Những người ủng hộ PEGIDA tại cuộc tuần hành ngày 12.1 ở Dresden, Đức - Ảnh: Reuters
Theo NBC News ngày 18.1, phong trào "Người châu Âu yêu nước phản đối Hồi giáo hóa phương Tây" (PEGIDA) ở Đức vừa đặt lệnh cấm tụ tập công cộng và tuyên bố hủy cuộc tuần hành vào hôm nay 19.1, do lo ngại một vụ tấn công nhằm vào một trong các thủ lĩnh của phong trào. Thay vì xuống đường, phong trào này kêu gọi những người tham gia thắp nến trước cửa sổ và treo quốc kỳ.
Cuộc tuần hành bị hủy vì cảnh sát ở thành phố Dresden vừa nhận được thông tin về mối đe dọa cụ thể với PEGIDA từ các phần tử Hồi giáo cực đoan quá khích. “Các sát thủ được ra lệnh trà trộn vào nhóm người tuần hành và sẽ ám sát một trong những thủ lĩnh của phong trào. Chúng tôi phải hành động ngay để tránh nguy hiểm trước mắt cho những người tham gia tuần hành”, Reuters dẫn lời cảnh sát trưởng Dresden cho hay.
Thông báo trên được đưa ra trên trang Facebook của phong trào PEGIDA không lâu sau khi các quan chức an ninh Đức được cảnh báo về nguy cơ tấn công vào ga tàu trung tâm thành phố Berlin và Dresden. Cuộc tuần hành của PEGIDA dự định tổ chức gần ga Dresden nên càng dễ bị tấn công.
Trước đó, đã có một dòng trên Twitter viết bằng tiếng Ả Rập gọi phong trào này là kẻ thù của người Hồi giáo.
PEGIDA là tổ chức kêu gọi các cuộc diễu hành mang thông điệp bài Hồi giáo cực đoan định kỳ vào thứ hai hằng tuần tại thành phố Dresden, miền đông nước Đức, kể từ tháng 10.2014. Từ ngày 14.1, phong trào này còn mở chi nhánh sang cả Tây Ban Nha.
Theo Reuters, cuộc tuần hành mới nhất của PEGIDA được tổ chức hôm 12.1, sau vụ khủng bố vào toà soạn tờ Charlie Hebdo ở Paris (Pháp), đã quy tụ 25.000 người.
Thủ tướng Đức Angela Merkel và nhiều người Đức đã từng chỉ các thủ lĩnh PEGIDA có tư tưởng định kiến và hận thù sắc tộc. Song, những người tổ chức PEGIDA cho rằng họ không hề phân biệt chủng tộc và luôn cố gắng tách biệt các cá nhân Hồi giáo cực đoan và 4 triệu người Hồi giáo tại Đức.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.