Hungary: Nữ nhà báo đá người tị nạn lãnh án 3 năm tù treo

13/01/2017 10:30 GMT+7

Nữ nhà báo truyền hình Petra Laszlo - người đã ngáng chân một ông bố bế con nhỏ và đá vào người tị nạn đang hoảng loạn tháo chạy - vừa lãnh án 3 năm tù treo vì tội gây mất trật tự xã hội.

Vụ việc xảy ra tại biên giới Hungary - Serbia hồi năm 2015, khi dòng người tị nạn Trung Đông ào ạt tháo chạy khỏi cảnh sát. Họ hoảng sợ. Họ tay xách nách mang. Họ ôm con nhỏ. Họ đang vật vã đi tìm một cuộc sống tốt đẹp hơn. Cùng với nhiều đồng nghiệp khác, nữ nhà báo Laszlo có mặt tại hiện trường để tác nghiệp, với cô là quay phim.
Tuy nhiên, trong sự sửng sốt của nhiều người, bao gồm cả nạn nhân, cô đã ngáng chân một ông bố bế con nhỏ khiến cả 2 ngã lăn quay. Lồm cồm bò dậy, ông bố nhìn nữ nhà báo với ánh mắt kinh hãi lẫn tức giận.
Vì đó là điểm đang tác nghiệp của nhiều nhà báo nên cảnh cô Laszlo sau đó tiếp tục đá vào chân những người tị nạn khác, bao gồm một cô bé, dễ dàng lọt vào ống kính.
Hai cha con ngã lăn quay xuống đất sau cú ngáng chân của nữ nhà báo truyền hình Hungary Reuters
Hãng truyền thông BBC dẫn lời Laszlo khai rằng cô đã "quá sợ hãi" khi thấy cảnh dòng người chạy ào về phía mình nên mới hành xử như thế. Lúc cô mới bắt đầu quay phim, dòng người tị nạn còn ở trong sự kiểm soát của cảnh sát; nhưng sau đó nhiều người bất ngờ vượt rào, tháo chạy về phía Hungary, cũng là phía cô đang đứng. Cô cũng cho biết sau khi đoạn clip cô đá người tị nạn lan truyền trên mạng, cô đã bị đe dọa giết chết, bị trở thành mục tiêu của một chiến dịch thù ghét.
Tuy nhiên, thẩm phán Illes Nanasi của Hungary hôm 12.1 kết luận rằng hành vi của cô nhà báo này trái với đạo đức xã hội, bác bỏ biện hộ của luật sư cho rằng cô chỉ đang cố tự vệ.
Laszlo cho biết sẽ kháng cáo.
Còn kênh truyền hình N1TV, nơi Laszlo làm việc, đã sa thải cô ngay sau khi đoạn clip lan truyền trên mạng xã hội.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.