Hungary ‘dọa’ người nhập cư trái phép trên báo Li Băng

21/09/2015 20:56 GMT+7

(TNO) Chính phủ Hungary ngày 21.9 thuê báo chí Li Băng để đăng tải các mẩu thông báo “sẽ có hành động cứng rắn nhất có thể” với những ai vượt biên trái phép vào nước này.

(TNO) Chính phủ Hungary ngày 21.9 thuê báo chí Li Băng để đăng tải các mẩu thông báo “sẽ có hành động cứng rắn nhất có thể” với những ai vượt biên trái phép vào nước này.

Mẩu cảnh cáo người nhập cư trái phép của chính phủ Hungary trên mặt báo Li Băng - Ảnh: AFP

AFP cho biết Li Băng hiện chứa hơn 1,1 triệu người tị nạn Syria kể từ năm 2011. Có khoảng 4 triệu người Syria bỏ chạy khỏi quê nhà người và nhiều người trong số này đang hướng sang châu Âu, tạo nên một cuộc khủng hoảng di cư lớn nhất châu Âu tính từ sau Thế chiến Thứ 2.

Các mẩu thông báo của Hungary được đăng bằng 2 thứ tiếng Anh và Ả Rập. Chúng xuất hiện 2 tuần sau khi chính phủ Đan Mạch đăng những mẩu cảnh báo tương tự trên báo chí Li Băng nhằm cản trở dòng người xin tị nạn.

“Người dân Hungary rất hiếu khách, nhưng sẽ có những hành động cứng rắn nhất dành cho những kẻ cố vượt biên trái phép vào Hungary”, theo mẩu cảnh báo đăng tải trên tờ Al-Jumhuriya, An-NaharL'Orient le Jour.

“Đừng nghe theo bọn buôn người. Hungary sẽ không cho phép người nhập cư bất hợp pháp băng vào lãnh thổ của mình”, chính phủ Hungary cảnh báo trên các báo Li Băng.

Hồi tuần trước, Hungary cũng đã ban hành các đạo luật mới tăng hình phạt dành cho những người nhập cư trái phép lên đến 3 năm tù. Người phạm luật sẽ chịu mức án lên đến 5 năm nếu họ làm hư hàng rào tại biên giới.

Hungary đã dựng hàng rào kẽm gai bao bọc toàn bộ chiều dài biên giới với Serbia. Vào tuần trước, chính phủ nước này cũng đã dựng một rào chắn dài 41 km tại biên giới với Croatia.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.