Hung thủ xả súng nhà thờ Texas vì mâu thuẫn với mẹ vợ?

07/11/2017 12:38 GMT+7

Động cơ gây án của tay súng Devin Patrick Kelley có thể là do mâu thuẫn với mẹ vợ. Tuy nhiên bà này không có mặt tại nhà thờ ở bang Texas lúc vụ việc xảy ra.

Các quan chức Mỹ cho biết nghi phạm Devin Patrick Kelley đã mang theo 3 khẩu súng để tiến hành vụ xả súng đẫm máu làm 26 người thiệt mạng tại Sutherland Springs, bang Texas ngày 5.11. Sau khi bị một người dân địa phương bắn, Kelley đã gọi cho cha ruột và nói rằng mình sẽ không qua khỏi, theo BBC.
Ông Freeman Martin, giám đốc sở an toàn công cộng Texas, cho biết có thể Kelley tử vong vì tự sát sau khi bị người dân địa phương bắn. Trên người nghi phạm này có 3 vết đạn, trong đó một phát vào đầu do tự bắn cùng 2 phát vào chân và phần thân.
Ông Martin cũng nói rằng hung thủ không có động cơ cực đoan hay tôn giáo mà là do một mâu thuẫn gia đình. Theo ông Martin, hung thủ đã gửi tin nhắn thể hiện sự tức giận cho mẹ vợ, bà Michelle Schields ngay trước vụ tấn công.
Bà Schields thường đi lễ tại nhà thờ này nhưng không đến dự vào ngày 5.11. Tuy nhiên, mẹ bà là Lula White thiệt mạng trong cuộc xả súng.
Chân dung nghi phạm Devin Patrick Kelley Reuters
Tay súng Kelley làm bảo vệ cho một khu giải trí tại thành phố New Braunfels, bang Texas cho đến tháng 7. Tuy nhiên, ông này bị chấm dứt hợp đồng cách đây 5 tuần.
Dù từng bị ra tòa án binh năm 2012 vì đánh vợ con và bị cấm mua hoặc sở hữu súng, cựu binh không quân Mỹ này lại được kiểm tra lý lịch bình thường và được phép mua súng. Kelley mua khẩu súng trường AR-556 tại một cửa hàng ở thành phố San Antonia, bang Texas vào tháng 4.2016. Hung thủ được cho là đã sử dụng khẩu súng này để gây án tại nhà thờ First Baptist, theo CNN.
Không quân Mỹ đưa ra thông báo giải thích rằng có thể cơ quan này đã không nhập thông tin hồ sơ hình sự của Kelley vào cơ sở dữ liệu quốc gia, nên mới dẫn đến việc nghi phạm này có thể mua súng. Không quân cũng tuyên bố đang hợp tác với Bộ Quốc phòng để điều tra lại việc xử lý hồ sơ của Kelley.

tin liên quan

Lại xả súng đẫm máu tại Mỹ
Hung thủ dùng súng trường AR-15 bắn chết 26 người tại nhà thờ ở bang Texas, gây ra vụ xả súng đẫm máu thứ 5 trong lịch sử hiện đại Mỹ.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.