Hứng tên lửa từ Gaza, Israel không kích đáp trả dồn dập

Văn Khoa
Văn Khoa
26/08/2019 15:38 GMT+7

Chiến đấu cơ Israel vào sáng sớm nay 26.8 tiến hành nhiều cuộc tấn công vào các chốt quân sự của phong trào Hamas ở Dải Gaza sau khi 3 quả tên lửa được phóng từ vùng lãnh thổ này bay về hướng miền nam Israel.

Tối 25.8, quân đội Israel cho hay hệ thống phòng thủ tên lửa của nước này đã đánh chặn hai tên lửa phóng từ Gaza, nhưng không nói rõ điều gì đã xảy ra với quả thứ 3, theo AP.
Đáp lại, chiến đấu cơ của quân đội Israel tấn công nhiều mục tiêu tại căn cứ quân sự của Hamas ở Gaza, trong đó có văn phòng của một chỉ huy, theo thông báo từ quân đội Israel. Phía Palestine không có báo cáo thương vong từ các cuộc không kích của Israel.

[VIDEO] Thủ tướng Israel: "Nếu có kẻ muốn giết ta, ta phải giết kẻ đó trước"

Đợt phóng tên lửa từ Gaza diễn ra sau khi Israel tiến hành cuộc không kích ở Syria vào hôm 24.8 nhằm chống lại vũ khí được cho là máy bay không người lái của Iran đang sẵn sàng tấn công Israel.
Hiện không rõ ai phóng tên lửa từ Gaza. Các tay súng Palestine gia tăng các đợt phóng tên lửa trong những ngày gần đây vì Israel và Ai Cập phong tỏa Dải Gaza. Tuy nhiên, các tay súng được Iran hậu thuẫn cũng có thể phóng tên lửa và đợt phóng hôm 25.8 có thể nhằm đáp các cuộc không kích của Israel ở Syria, theo AP.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.