Houthi tiếp tục tấn công vào đất Ả Rập Xê Út

08/05/2015 11:20 GMT+7

(TNO) Liên quân do Ả Rập Xê Út dẫn đầu ngày 7.5 tuyên bố sẽ đáp trả lực lượng nổi dậy Houthi tại Yemen sau khi Houthi tiếp tục nã pháo vào đất Ả Rập Xê Út.

(TNO) Liên quân do Ả Rập Xê Út dẫn đầu ngày 7.5 tuyên bố sẽ đáp trả lực lượng nổi dậy Houthi tại Yemen sau khi Houthi tiếp tục nã pháo vào đất Ả Rập Xê Út.

Giao tranh tại Yemen ngày 6.5 đã khiến 120 người thiệt mạng - Ảnh: Reuters
Tướng Ahmed al-Asseri, đại diện liên quân, phát biểu rằng cục diện đã thay đổi hoàn toàn sau cuộc tấn công của lực lượng nổi dậy Houthi tại Yemen nhắm vào khu vực biên giới với Ả Rập Xê Út trong vài ngày gần đây, theo Reuters ngày 8.5.
Tướng Asseri cho biết liên quân sẽ có hành động đáp trả mạnh mẽ sau cuộc nã pháo của quân Houthi vào thành phố Najran, Ả Rập Xê Út, chiều ngày 7.5 khiến 15 người bị thương.
Tuyên bố trên được đưa ra chỉ vài giờ sau khi Ngoại trưởng Ả Rập Xê Út, ông Adel al-Jubeir thông báo trong cuộc họp với Ngoại trưởng Mỹ John Kerry rằng nước này đã sẵn sàng thực hiện ngừng bắn 5 ngày để viện trợ nhân đạo cho dân thường tại Yemen bị ảnh hưởng nặng nề từ cuộc chiến, nếu phía Houthi đồng ý.
Ông Kerry bày tỏ sự đồng thuận với lệnh ngừng bắn này và kêu gọi Houthi nắm lấy cơ hội này để tìm một giải pháp hòa bình. Ngoại trưởng Mỹ đồng thời bác bỏ thông tin cho rằng Ả Rập Xê Út hoặc Mỹ đang bàn về việc triển khai bộ binh tại Yemen, theo Al Jazeera.
Giao tranh tại Yemen ngày 6.5 đã khiến 120 người thiệt mạng, hầu hết là dân thường. Nhiều người dân tại tỉnh Hajah, miền bắc Yemen, phải rời bỏ nhà cửa vì các cuộc không kích của Ả Rập Xê Út.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.