Houthi lại tấn công Ả Rập Xê Út bằng tên lửa

30/03/2018 11:43 GMT+7

Quân đội Ả Rập Xê Út được cho là đã đánh chặn thành công thêm một tên lửa Badr-1 do lực lượng nổi dậy Houthi bắn từ Yemen.

Đài Al-Arabiya ngày 30.3 đưa tin quân đội Ả Rập Xê Út đã đánh chặn được 1 tên lửa do lực lượng nổi dậy Houthi ở Yemen bắn sang. Hiện chưa có thông tin về thiệt hại theo sau vụ tấn công này.
Nguồn tin trên cho hay lực lượng nổi dậy Houthi thông báo rằng họ đã tấn công một cơ sở thuộc Aramco, tập đoàn dầu mỏ quốc gia Ả Rập Xê Út.
“Một cơ sở của tập đoàn Aramco ở thành phố Jizan đã bị tấn công bằng tên lửa đạn đạo Badr-1”, thông báo ghi. Hiện chính quyền Riyadh chưa phản hồi về thông tin trên.
Badr-1 là loại tên lửa nhiên liệu rắn có thể tấn công mục tiêu với tốc độ lên tới 4,5 Mach (5.500 km/giờ) và có độ chính xác cao, theo trang tin southfront.org.
Hồi tuần trước, lực lượng Houthi cũng đã ra thông báo về một vụ phóng tên lửa Badr-1 vào cơ sở của Aramco ở tỉnh Najran tại Ả Rập Xê Út, gần biên giới với Yemen. Tuy nhiên, công ty Aramco không đưa ra thông báo chính thức về vụ việc này.
Hôm 26.3, quân đội Ả Rập Xê Út cũng đã bắn rơi tổng cộng 7 tên lửa của lực lượng nổi dậy Houthi ở Yemen vào khuya 25.3, bao gồm một quả bay qua bầu trời thủ đô Riyadh, theo hãng tin AFP.
Giới hữu trách cho hay một người quốc tịch Ai Cập đã thiệt mạng và 2 người khác bị thương do trúng mảnh đạn rơi từ trên trời ở Riyadh, trong khi người dân thủ đô nghe được những tiếng nổ chát chúa và các vầng sáng xuất hiện trên bầu trời thủ đô trước nửa đêm.
Lực lượng nổi dậy Houthi đã bắn 3 tên lửa về hướng Riyadh và 4 quả khác ở thành phố miền nam Khamis Mushait, Jizan và Najran, tức nhằm vào các khu vực đông dân cư.
Lâu nay, Ả Rập Xê Út luôn cho rằng Iran hỗ trợ Houthi. Tuy nhiên, phe Houthi phủ nhận thông tin này và tuyên bố tự sản xuất, cải tiến vũ khí mới.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.