Houthi lại phóng tên lửa tấn công Ả Rập Xê Út

12/04/2018 09:23 GMT+7

Quân đội Ả Rập Xê Út đã đánh chặn thành công 3 tên lửa đạn đạo do lực lượng nổi dậy Houthi bắn từ Yemen.

Hãng Reuters ngày 12.4 đưa tin 1 tên lửa bị đánh chặn trên bầu trời thủ đô Riyadh trong khi 2 tên lửa còn lại bị vô hiệu hóa tại các thành phố Jizan và Najran, ở miền nam Ả Rập Xê Út.
Lực lượng nổi dậy Houthi ở Yemen cũng thừa nhận đã mở cuộc tấn công nhằm vào trụ sở Bộ Quốc phòng Ả Rập Xê Út tại Riyadh và một cơ sở thuộc Aramco, tập đoàn dầu mỏ quốc gia Ả Rập Xê Út, tại thành phố Najran hôm 11.4. Hiện chưa có thông tin về thiệt hại theo sau đợt tấn công này.
Theo truyền thông địa phương, vụ tấn công bằng tên lửa trên là lần thứ 4 trong vòng 5 tháng qua nhằm vào thủ đô Riyadh, khi Houthi tăng cường các hành động nhằm chứng minh lực lượng nổi dậy này có thể tấn công thủ đô của Ả Rập Xê Út.
Hồi tháng trước, Houthi đã dùng tên lửa đạn đạo Badr-1 tấn công vào cơ sở của tập đoàn Aramco ở thành phố Jizan.
Badr-1 là loại tên lửa nhiên liệu rắn có thể tấn công mục tiêu với tốc độ lên tới 4,5 Mach (5.500 km/giờ) và có độ chính xác cao, theo trang tin southfront.org.

Houthi còn tuyên bố các vụ tấn công tên lửa của lực lượng này cũng là nhằm trả đũa những đợt không kích của liên minh quân sự do Ả Rập Xê Út dẫn đầu nhằm vào Yemen trong thời gian vừa qua.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.