‘Hot girl’ đầu tiên bị xử lý vì ‘gợi cảm’ bán hàng trên mạng ở Campuchia

Khánh An
Khánh An
20/02/2020 11:50 GMT+7

“Hot girl” bán hàng trên mạng xin lỗi và giải thích rằng cô bán trang phục lót phụ nữ nên mới ăn mặc sexy để quảng cáo sản phẩm.

Tờ Khmer Times ngày 20.2 đưa tin cơ quan chức năng Campuchia vừa xử lý trường hợp đầu tiên sau khi Thủ tướng Hun Sen chỉ đạo giải quyết tình trạng nhiều phụ nữ bán hàng trên mạng xã hội trong trang phục “thiếu vải”.
Trung tá Sok Heng, cảnh sát trưởng quận Tuol Kork tại Phnom Penh, cho biết một phụ nữ tên Ven Rachna dùng nickname Thai Sreyneang để bán hàng trên mạng đã bị đưa đến đồn cảnh sát vì bán hàng trong trang phục “gợi cảm”.
“Cô ta được đưa đến đây để giáo dục và ký biên bản để chấm dứt hành vi đó. Cô ta cũng quay một đoạn phim xin lỗi công khai”, theo ông Sok Heng.
Cô Sreyneang hứa từ nay sẽ không mặc trang phục khêu gợi khi bán hàng trên mạng và đồng ý rằng hành vi trước đây ảnh hưởng đến phẩm giá và danh dự của phụ nữ.
“Em xin lỗi. Em hy vọng lãnh đạo và mọi người bỏ qua cho em”, Sreyneang nói và giải thích rằng cô bán trang phục lót phụ nữ nên dùng cơ thể để quảng bá sản phẩm.
“Những người bán hàng trên mạng khác làm ơn lưu ý trường hợp của em. Nó khiến mọi người ghét em và còn ảnh hưởng đến danh dự, phẩm giá của phụ nữ”, cô kêu gọi.
Trước đó, phát biểu tại cuộc họp thường niên của Hội đồng quốc gia vì Phụ nữ, Thủ tướng Hun Sen chỉ đạo các bộ ngành tìm hướng xử lý những phụ nữ ăn mặc sexy để bán hàng trên mạng vì “ảnh hưởng đến các giá trị tinh thần và phẩm giá của phụ nữ Khmer”.
Bên cạnh lĩnh vực bán hàng trên mạng, tình trạng đăng ảnh “tự sướng” một cách khêu gợi trên mạng xã hội cũng sẽ bị xử lý tại Campuchia.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.