Hộp đen nói gì về vụ tai nạn máy bay Nga?

03/11/2015 14:08 GMT+7

(TNO) Thông tin ít ỏi rò rỉ từ chiếc hộp đen thu được từ chiếc máy bay Nga bị rơi tuần qua ở Ai Cập cho thấy máy bay không bị tấn công từ bên ngoài.

(TNO) Thông tin ít ỏi rò rỉ từ chiếc hộp đen thu được từ chiếc máy bay Nga bị rơi tuần qua ở Ai Cập cho thấy máy bay không bị tấn công từ bên ngoài.

Binh lính Ai Cập đứng canh tại hiện trường máy bay rơi - Ảnh: AFPBinh lính Ai Cập đứng canh tại hiện trường máy bay rơi - Ảnh: AFP
Chiếc hộp đen của chiếc máy bay A321 đang được các chuyên gia của Nga, Ai Cập và Pháp - nơi chiếc Airbus được sản xuất - phân tích. Một nguồn tin từ ủy ban phân tích băng ghi âm trong những chiếc hộp đen của máy bay hôm 2.11 tiết lộ chiếc máy bay không bị tấn công từ bên ngoài và phi công không có cuộc gọi nào bất thường trước khi máy bay biến mất khỏi radar.
Trong khi đó, vệ tinh do thám của Mỹ cho biết đã phát hiện vùng sáng nhiệt ở bán đảo Sinai vào thời điểm xảy ra vụ rơi máy bay, theo Sputnik hôm nay 3.11.
Các nhà phân tích Mỹ cho rằng vùng sáng nhiệt đó có thể do một quả bom hay thùng nhiên liệu nổ gây ra. Vệ tinh do thám Mỹ theo bức xạ nhiệt để truy xem liệu có tên lửa bắn từ mặt đất, tuy nhiên giới chức Mỹ không tìm thấy dấu vết nào cho nghi ngờ này.
Một giả thiết được các nhà điều tra đưa ra là có thể quả bom được đặt trong khoang hành lý khi máy bay ghé qua sân bay Sharm el-Sheik ở Ai Cập. Nó bị kích hoạt và gây nổ theo nguyên tắc khí áp, theo Sputnik. 
Máy bay Airbus A321-200, chuyến bay số hiệu KGL-9268 của hãng Kogalymavia mất liên lạc chỉ 23 phút sau khi cất cánh từ thành phố du lịch Sharm el-Sheikh (Ai Cập) để bay đến St. Petersburg (Nga) ngày 31.10. Máy bay rơi ở bán đảo Sinai của Ai Cập làm toàn bộ 224 người trên chuyến bay thiệt mạng.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.