Hộp đen máy bay Su-24 được trình lên Tổng thống Nga Putin

09/12/2015 08:48 GMT+7

Chiếc hộp đen máy bay Su-24 của Nga bị Thổ Nhĩ Kỳ bắn rơi gần đây đã được tìm thấy và trình lên Tổng thống Vladimir Putin. Dữ liệu bên trong sẽ được công bố trước sự có mặt của chuyên gia quốc tế.

Chiếc hộp đen máy bay Su-24 của Nga bị Thổ Nhĩ Kỳ bắn rơi gần đây đã được tìm thấy và trình lên Tổng thống Vladimir Putin. Dữ liệu bên trong sẽ được công bố trước sự có mặt của chuyên gia quốc tế.

Bộ trưởng Quốc phòng Nga Sergey Shoigu mang chiếc hộp đen của máy bay Su-24 trình lên Tổng thống Vladimir Putin - Ảnh: ReutersBộ trưởng Quốc phòng Nga Sergey Shoigu mang chiếc hộp đen của máy bay Su-24 trình lên Tổng thống Vladimir Putin - Ảnh: Reuters
Bộ trưởng Quốc phòng Nga Sergey Shoigu đã trình lên Tổng thống Putin chiếc hộp đen máy bay Su-24 vào ngày 8.12 trong cuộc gặp ở thủ đô Moscow, theo đài RT. Ông Shoigu nói rằng 1 phi công Su-24 bị nhóm tay súng Turkmen bắn chết sau khi nhảy dù ra khỏi máy bay.
Ông Shoigu cho hay nhóm tay súng đã không thể tiếp cận khu vực máy bay rơi và đã bỏ chạy khỏi khu vực khi lực lượng đặc nhiệm Syria đến.
Tổng thống Putin nói rằng dữ liệu hộp đen phải được phân tích trước sự có mặt của các chuyên gia quốc tế để biết được thời điểm máy bay Nga bị Không quân Thổ Nhĩ Kỳ tấn công và rơi tại địa điểm nào. Ông Putin gọi đó là cuộc tấn công phản bội.
Tổng thống Nga cũng nói những sự thật được phơi bày sau khi phân tích từ hộp đen sẽ không làm thay đổi thái độ của Nga đối với chính quyền Thổ Nhĩ Kỳ. “Chúng ta đã coi Thổ Nhĩ Kỳ như bạn và là đồng minh trong cuộc chiến chống khủng bố. Và chẳng ai ngờ được chúng ta lại bị một cú đâm từ sau lưng hèn hạ và phản bội như vậy”, Tổng thống Putin nói.
Hôm 24.11, một tiêm kích F-16 của Thổ Nhĩ Kỳ đã phóng tên lửa bắn rơi 1 máy bay ném bom Su-24 của Nga với lý do máy bay Nga xâm phạm không phận Thổ trong 17 giây và phi công F-16 đã cảnh báo trước khi tấn công. Trong khi đó, Nga phủ nhận và nói máy bay Nga chỉ không kích IS trên lãnh thổ Syria, dọc biên giới Thổ Nhĩ Kỳ.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.