Hồng y tại Vatican bị truy tố tội biển thủ, lạm quyền

03/07/2021 20:21 GMT+7

Một thẩm phán của Tòa thánh Vatican vừa ra lệnh truy tố 10 người, gồm một hồng y người Ý với cáo buộc phạm tội tài chính như biển thủ, rửa tiền, lừa đảo.

Theo Reuters, trong số 10 người bị truy tố gồm hồng y Angelo Becciu và các cựu lãnh đạo cơ quan tình báo tài chính của Vatican, hai người môi giới người Ý.
Những người nói trên bị cáo buộc tội biển thủ, rửa tiền, lừa đảo, tống tiền và lạm quyền. Vụ truy tố xung quanh thương vụ Vatican mua một tòa nhà ở khu nhà giàu tại London.
Ông Becciu bị Giáo hoàng Francis cách chức hồi năm 2020 và trở thành quan chức cao nhất tại Vatican của Giáo hội Công giáo bị truy tố vì cáo buộc vi phạm tài chính. Ông Becciu tuyên bố vô tội trong suốt quá trình điều tra kéo dài 2 năm qua.

Vatican thu không đủ bù chi, Giáo hoàng muốn giảm lương hồng y để giữ nhân viên

Theo luật của Vatican, giáo hoàng đã phê chuẩn quyết định của thẩm phán về việc điều tra và truy tố ông Becciu tội biển thủ và lạm quyền. Một phụ nữ Ý làm việc cho vị hồng y này bị buộc tội biển thủ.
Hai người môi giới gồm Gianluigi Torzi và Raffaele Mincione bị buộc tội biển thủ, lừa đảo và rửa tiền. Riêng ông Torzi còn bị buộc tội tống tiền. Phiên xét xử dự kiến diễn ra vào ngày 27.7 tại Vatican.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.