Hồng Kông ngổn ngang vì siêu bão Mangkhut

17/09/2018 09:40 GMT+7

Hơn 130 người bị thương và gần 1.000 người khác đi lánh nạn tại những nơi tránh bão tạm thời do chính quyền Hồng Kông chuẩn bị sẵn tại các địa phương, theo Radio Television Hong Kong.

Mưa lớn mang theo sức gió giật hơn 170 km/giờ quét qua Hồng Kông vào hôm 16.9, với tâm bão cách thành phố khoảng 100 km về hướng nam.
[VIDEO] Hoang tàn Hồng Kông trong siêu bão Mangkhut
Cả Hồng Kông và Macau đều nâng cảnh báo bão lên mức cao nhất cho siêu bão Mangkhut. Hai đặc khu hành chính của Trung Quốc hầu như tê liệt toàn bộ suốt ngày 16.9, và Macau lần đầu tiên ra lệnh đóng cửa tất cả 42 sòng bạc trên địa bàn, theo AFP.
Cô Erica Cheung King-chi (37 tuổi) cho biết căn hộ của mình ở tầng 26 của một tòa nhà giáp biển thuộc khu Aberdeen đã "lắc lư" suốt 3 tiếng đồng hồ kể từ giữa trưa.
Cây đổ hàng loạt ở Hồng Kông Reuters
[VIDEO] Siêu bão Mangkhut càn quét châu Á, ít nhất 49 người thiệt mạng
May mắn là Hồng Kông đã tránh được tổn thất lớn về nhân mạng nhờ không trúng tâm bão, nhưng phải đối mặt với viễn cảnh đầy khó khăn và dài hơi trong nỗ lực khôi phục thành phố sau bão dữ.
Mưa lớn làm nước ngập cao đến thắt lưng tại hơn 25 địa bàn, nước biển cũng dâng cao hơn 4m so với bình thường tại khu Tiêm Sa Chủy.
Hàng loạt kính cửa vỡ nát tại một tòa nhà chung cư Reuters
Gần 200 trường hợp cây đổ, và những tuyến đường huyết mạch như đường Lockhart, Kam Sheung, và một số đường hầm đã bị phong tỏa, cấm qua lại.
Gần 900 chuyến bay bị hủy, trong khi giao thông đường sắt, đường bộ cũng bị đình trệ.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.