Hồng Kông không có thêm ca nhiễm mới trong ngày, dịch COVID-19 đã đạt đỉnh chưa?

Văn Khoa
Văn Khoa
15/02/2020 23:36 GMT+7

Hồng Kông hôm nay 15.2 không có ca nhiễm virus Corona mới, nhưng giới chức y tế khẳng định không có lý do để tin dịch COVID-19 đã đạt đỉnh.

Trong cuộc họp báo hôm nay, Trung tâm Bảo vệ sức khỏe (CHP) ở Hồng Kông khẳng định không có thêm ca nhiễm virus Corona mới, nhưng cần có thêm thời gian để xác định các diễn biến trong đặc khu, theo tờ South China Morning Post.
“Dù không có ca nhiễm mới được xác nhận hôm nay, vì thời gian ủ bệnh có thể lên tới 14 ngày hoặc lâu hơn, nên khó nói liệu dịch bệnh đã đạt đỉnh hay không. Chúng ta vẫn cần theo dõi tình hình thêm một thời gian”, tiến sĩ Chuang Shuk-kwan, người đứng đầu về bệnh truyền nhiễm thuộc CHP, nhấn mạnh.

[VIDEO] Số người chết vì dịch Covid-19 đã vượt mốc 1.500, hơn 67.000 ca nhiễm virus corona mới

Tính đến ngày 15.2, tổng số ca nhiễm virus Corona mới ở Hồng Kông là 56, trong đó có 5 ca chưa qua cơn nguy kịch và 3 ca nghiêm trọng. Lần gần nhất, Hồng Kông không có ca nhiễm mới được xác nhận là vào ngày 8.2.
Kể từ khi chính quyền Hồng Kông bắt buộc cách ly những người từ Trung Quốc đại lục từ ngày 8.2, có 6.625 người được cấp lệnh cách ly.

[VIDEO] Nghi vấn virus corona lây lan qua đường nước thải tại tòa chung cư Hồng Kông

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.