6 tháng biểu tình, Hồng Kông phải chi 2.823 tỉ đồng cho cảnh sát tăng ca

14/12/2019 07:28 GMT+7

Chính quyền Hồng Kông đã chi hơn 950 triệu HKD (2.823 tỉ đồng) để trả lương làm ngoài giờ cho cảnh sát kể từ khi phong trào biểu tình nổ ra vào tháng 6.

Số liệu nói trên được Cục An ninh Hồng Kông công bố ngày 13.12 theo yêu cầu của các nghị sĩ đối lập, theo Reuters.
Cảnh sát Hồng Kông đã phải đối phó với hơn 900 cuộc biểu tình lớn nhỏ từ tháng 6 và nhiều người phải làm việc ngoài giờ. Theo số liệu, hơn 11.000 cảnh sát được trả lương ngoài giờ, đồng nghĩa trung bình mỗi người nhận khoảng 86.363 HKD (256 triệu đồng).
Cục An ninh cho rằng để đối phó với số lượng biểu tình lớn như trên thì việc cảnh sát làm thêm giờ là điều không thể tránh khỏi. Giới nghị sĩ thân Bắc Kinh bảo vệ khoản chi này và cho rằng cảnh sát làm thêm giờ thì đương nhiên được hưởng thêm lương.

Hàng ngàn người Hồng Kông tiếp tục xuống đường phản đối

Trong khi đó, nghị sĩ đối lập Mao Mạnh Tĩnh nói đây là số tiền lớn khác thường và cho rằng “người dân sẽ phải trả thêm tiền thuế cho cảnh sát làm hại họ thêm bằng hơi cay và súng đạn”.
Việc đụng độ giữa cảnh sát và người biểu tình quá khích thường xuyên xảy ra suốt nhiều tháng qua tại Hồng Kông trong đó một bên dùng hơi cay, dùi cui, vòi rồng để đối phó trong khi bên còn lại dùng bom xăng, gạch đá và gậy gộc...
Phe biểu tình cáo buộc cảnh sát sử dụng vũ lực quá mức trong khi cảnh sát tuyên bố hành động của họ là hết sức kiềm chế và phù hợp với tình hình.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.