Hồng Kông bắt nhóm xã hội đen tấn công người biểu tình

05/10/2014 03:00 GMT+7

Cảnh sát Hồng Kông hôm qua cho biết đã bắt giữ 19 người, trong đó có 8 nghi can là thành viên của Hội Tam hoàng với cáo buộc tấn công người biểu tình, theo tờ South China Morning Post (SCMP).

 Hồng Kông bắt nhóm xã hội đen tấn công người biểu tình
Những người phản đối chiến dịch phong tỏa Hồng Kông tuần hành tại khu Vượng Giác - Ảnh: Reuters

Trong cuộc họp báo sáng 4.10, giới chức cảnh sát Hồng Kông cũng đã bác bỏ các cáo buộc cho rằng họ thỏa hiệp với những kẻ tấn công vào đám đông biểu tình, đồng thời cho biết trong số 18 người bị thương có 6 viên cảnh sát. Lý giải vì sao cảnh sát không bắn hơi cay nhằm giải tán đám đông ở khu Vượng Giác vào đêm 3.10 như từng làm cách đây một tuần, ông Lai Tung-kwok, phụ trách an ninh ở Hồng Kông cho hay do khu vực này quá nhỏ hẹp nên việc bắn hơi cay sẽ gây nguy hiểm cho đám đông. Ông Lai nhấn mạnh cảnh sát đã làm việc hết sức công tâm. “Những cáo buộc nhằm vào cảnh sát là bịa đặt, bất hợp lý và không công bằng”, ông Lai nói.

Cũng theo ông Lai, cảnh sát đang điều tra xem liệu vụ đụng độ giữa người biểu tình với những người phản đối chiến dịch phong tỏa trung tâm vào tối 3.10 có được lên kế hoạch từ trước hay không. Cuộc ẩu đả đã khiến các thủ lĩnh biểu tình hủy bỏ đàm phán với chính quyền vì cho rằng cảnh sát bỏ mặc họ, phớt lờ vụ tấn công, theo SCMP. Trong khi đó, Trưởng đặc khu Lương Chấn Anh đưa ra tuyên bố cứng rắn rằng cần làm thông thoáng mọi con đường dẫn vào các trụ sở chính quyền cũng như trường học để những nơi này tiếp tục hoạt động vào ngày 6.10, theo SCMP. Cũng trong ngày 4.10, một bài xã luận đăng trên trang nhất tờ Nhân dân nhật báo đã khen ngợi cảnh sát Hồng Kông vì biết kiềm chế khi đối mặt với các cuộc biểu tình “trái phép”.

Danh Toại

>> Tường thuật từ Hồng Kông: Sinh viên mệt mỏi bám trụ
>> Phóng viên đưa tin biểu tình Hồng Kông bị tấn công
>> Xảy ra ẩu đả ở Hồng Kông
>> Sinh viên Hồng Kông hủy đàm phán với chính quyền Lương Chấn Anh  

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.